Triển khai phòng, chống cúm gia cầm A/H5N6 ở huyện Chương Mỹ

Quỳnh Ngọc| 07/02/2020 09:04

(HNM) - Tại thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) vừa xuất hiện 1 ổ bệnh cúm gia cầm A/H5N6 trên đàn vịt 34 ngày tuổi, với tổng đàn 2.397 con. Trước tình hình đó, huyện Chương Mỹ đã yêu cầu các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc chủ động phòng, chống bệnh cúm gia cầm.

Trong đó, ngoài việc triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm theo quy định, xã Phú Nghĩa đã lập các chốt kiểm dịch không cho vận chuyển gia cầm và các sản phẩm của gia cầm ra khỏi thôn có bệnh; triển khai vệ sinh tiêu độc khử trùng tại hộ có xuất hiện bệnh 1 lần/ngày (trong 7-10 ngày liên tục); tại thôn có bệnh 1 lần/tuần và 1 lần trên toàn xã Phú Nghĩa... 

Đối với các xã, thị trấn khác, huyện yêu cầu khẩn trương rà soát, thống kê tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn, báo cáo Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện trước ngày 10-2. Các địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi cách nhận biết bệnh cúm gia cầm và biện pháp phòng bệnh. Các xã, thị trấn có thể triển khai tiêm phòng vắc xin cúm cho đàn gia cầm sớm hơn so với kế hoạch tiêm phòng đại trà đợt 1 năm 2020; triển khai tổng vệ sinh khử trùng tiêu độc môi trường đại trà trên địa bàn huyện từ ngày 10-2 đến 20-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai phòng, chống cúm gia cầm A/H5N6 ở huyện Chương Mỹ