Xử lý nhiều vi phạm tại di tích phủ Tây Hồ

Nguyễn Thanh| 30/01/2020 08:00

(HNM) - Là một trong những điểm du xuân nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội, di tích phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ), trong 5 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý (từ ngày 25 đến 29-1), đã đón hơn 4 vạn lượt khách tham quan, vãng cảnh.

Thông tin từ Ban Quản lý di tích phủ Tây Hồ, lượng khách đông nên có những thời điểm di tích xuất hiện ùn tắc cục bộ, song an ninh, trật tự vẫn được bảo đảm. Ban Quản lý di tích đã phối hợp với lực lượng chức năng của quận và phường Quảng An thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát (1 giờ/lần) để ngăn chặn những vi phạm phát sinh. Theo đó, đã có 17 trường hợp viết sớ, xem tử vi bị lập biên bản, yêu cầu viết cam đoan không tái phạm; 3 điểm trông xe tự phát bị xử phạt; 3 trường hợp hành nghề ăn xin bị lưu hồ sơ, đưa đi trung tâm nuôi dưỡng người lang thang cơ nhỡ...

Trước đó, Ban Quản lý di tích phủ Tây Hồ đã cho niêm yết quy định không hóa đồ mã lớn, đồng thời tổ chức lực lượng thường xuyên giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn người dân đặt lễ, hóa vàng cũng như thực hiện nếp sống văn minh trong không gian thờ tự. Dự kiến từ nay đến hết rằm tháng Giêng (ngày 8-2), lượng khách tham quan, vãng cảnh phủ Tây Hồ sẽ tiếp tục tăng cao, do vậy, công tác kiểm tra, giám sát tại di tích vẫn sẽ được tăng cường, bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nhiều vi phạm tại di tích phủ Tây Hồ