Quận Hoàn Kiếm hỗ trợ các hộ nghèo hơn 1 tỷ đồng

Hiền Thu - Phong Thu| 03/01/2020 17:55

(NSNH) - Ngày 3-1-2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm tổng kết công tác Mặt trận năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020.

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho cá nhân tiêu biểu.

Năm 2019, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cấp quận, cấp phường được gần 958 triệu đồng. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của quận trích hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ nghèo và một số trường hợp bị bệnh hiểm nghèo. Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của quận vận động được hơn 1,5 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 3 cá nhân; UBND quận Hoàn Kiếm khen thưởng 13 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm tặng Giấy khen cho 62 tập thể, 80 cá nhân.

* Cùng ngày, Ban Trị sự Phật giáo quận Hoàn Kiếm đã tổ chức tổng kết công tác Phật sự năm 2019.

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện có tổng số 15 ngôi chùa, với 15 vị tăng, ni. Năm 2019, Ban Trị sự Phật giáo quận Hoàn Kiếm cùng các tăng, ni, Phật tử đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chương trình Phật sự đề ra. Tiêu biểu trong hoạt động xã hội, Ban Trị sự Phật giáo quận đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận Hoàn Kiếm 10 triệu đồng. Các chùa trên địa bàn quận thường xuyên đỡ đầu 45 cháu có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 27 triệu đồng/năm và ủng hộ các quỹ từ thiện ở nhiều địa phương...

Nhân dịp này, đã có 12 tập thể được nhận danh hiệu “Chùa tinh tiến” và 9 cá nhân được nhận Giấy khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm vì có nhiều thành tích trong công tác Phật sự năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm hỗ trợ các hộ nghèo hơn 1 tỷ đồng