Trường THCS Tứ Liên kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập

T.Minh| 21/12/2019 13:13

(NSHN) - Ngày 21-12, Trường Trung học cơ sở Tứ Liên (quận Tây Hồ) đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (1959-2019).

Trường THCS Tứ Liên được thành lập từ năm 1959, khi đất nước còn chiến tranh, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã kiên cường bám trụ, vừa học tập, vừa chiến đấu. Nhiều người đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ nền độc lập của dân tộc.

Trong những năm qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được nâng cao. Nhà trường đã thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ để xây dựng đội ngũ nhà giáo vững vàng về tư tưởng chính trị, ngày càng giỏi về công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Chất lượng học sinh khá, giỏi luôn ổn định và tăng dần. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỷ lệ thi đỗ vào lớp 10 ngày càng được nâng dần, bám sát các trường trong quận. Hằng năm, nhà trường đều có học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, thành phố và quốc gia….

Trải qua nhiều năm cơ sở vật chất cực kỳ khó khăn, phải học nhờ trong đình Nội Châu, tháng 7-2019, Trường THCS Tứ Liên đã được xây mới và hoàn thành, với tổng số vốn đầu tư gần 40 tỷ đồng, trên diện tích gần 4.000m2, gồm 15 phòng học, 6 phòng bộ môn, 13 phòng chức năng được trang bị thiết bị dạy học hiện đại như: Máy vi tính, máy chiếu, màn hình cảm ứng, màn hình led…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ tin tưởng, với bề dày lịch sử 60 năm đóng trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng của địa phương, Trường THCS Tứ Liên sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những điểm mạnh, hoàn thành tốt sự nghiệp trồng người.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ gợi mở, trong những năm tới, nhà trường cần tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học, coi trọng giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh, giúp học sinh phát triển toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Tứ Liên kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập