Phụ nữ Thanh Xuân "sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng"

Hồng Anh| 20/12/2019 10:57

(HNMO) – Ngày 20-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thanh Xuân đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Phụ nữ Thanh Xuân sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” với sự tham gia của khoảng 300 cán bộ, hội viên và con em cán bộ, hội viên phụ nữ.

Cán bộ, hội viên phụ nữ cùng con em tham gia hiến máu nhân đạo.

Trong những năm qua, hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào lớn, là hoạt động đầy ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc. Thông thường, vào dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu về số lượng, chất lượng máu chữa bệnh có chiều hướng gia tăng. Để tiếp tục phát huy truyền thống nhân đạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thanh Xuân đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trực tiếp hiến máu nhân đạo và kêu gọi con em mình cùng tham gia.

Bà Nguyễn Thị Sơn Hà, Chi hội phó Chi hội 1, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phương Liệt hôm nay đến rất sớm để tham gia hiến máu nhân đạo.

Bà Nguyễn Thị Sơn Hà (ngoài cùng bên phải).

“Hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên của Chi hội phụ nữ phường. Năm nay tôi cũng gần 60 tuổi rồi nhưng vẫn tích cực tham gia, vừa là để chia sẻ với những người bệnh đang cần nguồn máu, vừa là để khích lệ tinh thần các cán bộ, hội viên khác cùng tham gia hoạt động đầy tính nhân văn này”, bà Hà nói.

Cùng tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo tại quận Thanh Xuân, em Lê Thị Trang, sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chia sẻ: “Hằng ngày, có nhiều bệnh nhân bị tai nạn không mong muốn hoặc mắc phải những căn bệnh cần nguồn máu để duy trì tính mạng nên em mong được sẻ chia với họ bằng cách tham gia ngày hội hiến máu hôm nay”.

Cũng tại ngày hội hiến máu tình nguyện, Chi hội hiến máu tình nguyện của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thanh Xuân đã ra mắt gồm 10 hội viên nòng cốt, với mong muốn tiếp tục lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp và tiếp tục thúc đẩy phong trào hiến máu của phụ nữ quận Thanh Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Thanh Xuân "sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng"