Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm thương mại Aeon Mall

Tiến Thành| 19/12/2019 12:33

(NSHN) - Sáng 19-12, UBND quận Hà Đông đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2019 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall (phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội).

Nhân viên trung tâm thương mại thoát ra khu vực an toàn

Tại buổi diễn tập, tình huống được đưa ra là vào lúc 8h30 ngày 19-12 xảy ra cháy do chập điện tại khu vực chứa hàng hóa của siêu thị, đồng thời xảy ra cháy gas tại một nhà hàng trong Trung tâm thương mại Aeon Mall (phường Dương Nội, quận Hà Đông).

Ngay khi phát hiện xảy ra cháy, lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng sơ tán tài sản và gần 2.000 người đến nơi an toàn và tổ chức chữa cháy ban đầu. Tuy nhiên, đám cháy nhanh chóng lan ra toàn bộ tầng 1 của Trung tâm khiến 50 người bị mắc kẹt.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ quận Hà Đông phối hợp với các lực lượng chi viện của Công an thành phố Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, tổ chức tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy. Sau khoảng 30 phút, toàn bộ người bị mắc kẹt đã được giải cứu an toàn, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Huy động tổng lực các phương tiện dập tắt đám cháy

Buổi diễn tập đã diễn ra thành công, các lực lượng tham gia đã hoàn thành tốt các phương án đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra tình huống cháy, nổ tại các trung tâm thương mại, nơi tập trung đông người. Đây cũng là dịp để quận Hà Đông kiểm tra, đánh giá khả năng huy động, sẵn sàng ứng phó, xử lý tình huống cháy, nổ của lực lượng, phương tiện tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm thương mại Aeon Mall