Huyện Mê Linh diễn tập chữa cháy nhà xưởng công nghiệp

Tiến Thành| 12/12/2019 10:51

(NSHN) - Sáng 12-12, UBND huyện Mê Linh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH Elentec Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh).

UBND huyện Mê Linh cho biết, hoạt động này nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ tại các nhà máy, xí nghiệp, cụm công nghiệp, nơi tập trung đông người có tính chất nguy hiểm cháy nổ cao. Đồng thời, tăng cường khả năng thường trực sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng, phương tiện, hệ thống phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở.

Tình huống giả định của buổi diễn tập là xảy cháy do chập điện tại tầng 1 xưởng sản xuất của Công ty TNHH Elentec Việt Nam. Đội chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng sơ tán người, tài sản và tổ chức chữa cháy ban đầu.

Tuy nhiên, do gặp nhiều chất dễ cháy như nhựa, cao su…, ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ nhà xưởng, khiến nhiều công nhân mắc kẹt, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an huyện Mê Linh đã phối hợp với lực lượng của Công an thành phố Hà Nội điều động gần 10 phương tiện và khoảng 60 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp với lực lượng tại chỗ chữa cháy, cứu người bị nạn. Sau khoảng 30 phút, lực lượng chức năng đã giải cứu được toàn bộ người bị mắc kẹt và khống chế hoàn toàn ngọn lửa.

Kết thúc buổi diễn tập, các lực lượng tham gia đã hoàn thành các mục tiêu, phương án đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mê Linh diễn tập chữa cháy nhà xưởng công nghiệp