Quận Tây Hồ diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chung cư cao tầng

Tiến Thành| 11/12/2019 13:59

(NSHN) - Sáng 11-12, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng năm 2019 tại tòa nhà chung cư CT2A-B (ngõ 445 đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ).

Tình huống giả định, vào lúc 9h30 ngày 11-12, xảy ra cháy tại tầng 3 của Trường Mầm non VSK Thăng Long thuộc tòa nhà CT2A-B do bị rò rỉ khí gas. Ngọn lửa gặp các vật liệu dễ cháy đã nhanh chóng bùng phát thành đám cháy lớn với nhiều khói, khí độc khiến 7 người bị mắc kẹt, không thể thoát ra ngoài.

Phát hiện vụ cháy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Tây Hồ) đã phối hợp với các đơn vị chi viện của Công an thành phố Hà Nội và lực lượng chữa cháy cơ sở điều động nhiều phương tiện, nhân lực đến hiện trường. Lực lượng chức năng đã tiến hành sơ tán, cứu thoát người bị mắc kẹt, đồng thời dập tắt đám cháy sau khoảng 30 phút xảy ra cháy.

Theo đánh giá của UBND quận Tây Hồ, buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp, người và phương tiện tham gia được bảo đảm an toàn. Buổi diễn tập nhằm nâng cao năng lực, kỹ thuật và công tác phối hợp trong chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận. Từ đó, các lực lượng chức năng rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ huy, điều hành và phối hợp giữa các lực lượng trong phòng cháy, chữa cháy tại chung cư cao tầng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chung cư cao tầng