Lan tỏa thông điệp chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Hồng Anh| 02/12/2019 11:21

(NSHN) – Sáng 2-12, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Xuân đã tổ chức sự kiện “Truyền thông chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” tại phường Thanh Xuân Bắc.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11), Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25-11) và Tháng hành động vì Bình đẳng giới và Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Biểu diễn tiểu phẩm kêu gọi chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, tập trung vào 3 nội dung: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, nơi công cộng, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Hội đã duy trì hoạt động của 43 tổ tư vấn giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em và nâng cao chất lượng hoạt động của 51 nhóm phụ nữ nòng cốt tuyên truyền pháp luật.

Bên cạnh đó, Hội cũng tổ chức các hoạt động truyền thông, tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực gia đình, bạo lực học đường; phòng, chống tội phạm, an toàn trong môi trường mạng xã hội; phòng, chống mua bán người, tệ nạn xã hội...

Tại buổi truyền thông với nhiều hoạt động như phổ biến kiến thức, biểu diễn tiểu phẩm, vận động người dân thay đổi hành vi... thông điệp chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái đã được lan tỏa tới cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội an toàn, bình đẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa thông điệp chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái