Bệnh viện Tim Hà Nội được Bộ Y tế giao nhiệm vụ tuyến cuối chuyên ngành tim mạch

Gia Phong| 29/11/2019 20:05

(NSHN) - Chiều 29-11, Bệnh viện Tim Hà Nội được Bộ Y tế chính thức trao Quyết định 1133/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công nhận, giao nhiệm vụ tuyến cuối chuyên môn kỹ thuật tim mạch.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) trao Quyết định của Bộ Y tế về việc công nhận, giao nhiệm vụ tuyến cuối chuyên môn kỹ thuật tim mạch cho Bệnh viện Tim Hà Nội.

Trong 15 năm qua (2004-2019), Bệnh viện Tim Hà Nội đã phát triển toàn diện cả về quy mô và trình độ chuyên môn, triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới, hoàn chỉnh trong lĩnh vực tim mạch với 5 mũi nhọn: Phẫu thuật, can thiệp, nội khoa, nhi khoa và tim mạch chuyển hóa. Bệnh viện cũng là một trong những đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công cơ chế tự chủ tài chính.

Với tôn chỉ và mục tiêu "Vì một trái tim khỏe", phương châm 3TH "Bệnh viện thân thiện - dịch vụ thuận tiện - nhân viên thanh lịch", Bệnh viện Tim Hà Nội đã xây dựng hệ thống tổ chức bộ máy hoàn chỉnh, quy mô 380 giường bệnh, 5 trung tâm, 37 khoa phòng, đơn nguyên, gần 700 cán bộ, nhân viên cùng các chuyên gia đầu ngành tim mạch phát triển chuyên sâu, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân Thủ đô và các tỉnh; điều trị thành công và đem lại cuộc sống cho nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo.

Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngày càng tăng. Nếu như năm 2005, bệnh viện mới tiếp nhận 11.370 lượt bệnh nhân đến khám thì đến năm 2018 đã tăng lên gần 355.000 lượt bệnh nhân (gấp 30,4 lần) và số người điều trị nội trú cũng tăng gấp 13,6 lần so với trước...

Đặc biệt, từ một bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội đã được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành tim mạch.

Tính đến nay, bệnh viện đã mang kỹ thuật can thiệp tim mạch tới hơn 20 bệnh viện trên toàn quốc. Hầu hết các đơn vị được Bệnh viện Tim Hà Nội giúp đỡ hỗ trợ đào tạo chuyên môn đều tăng trưởng nhanh và "giữ chân" được bệnh nhân, không phải chuyển lên tuyến trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Tim Hà Nội được Bộ Y tế giao nhiệm vụ tuyến cuối chuyên ngành tim mạch