Quận Tây Hồ: Không có hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính quá hạn

Việt Tuấn| 28/11/2019 18:47

(NSHN) - Chiều 28-11, UBND quận Tây Hồ tổ chức hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận năm 2019.

Quang cảnh hội nghị

Tại buổi đối thoại, đã có 10 lượt ý kiến của các tổ chức, công dân đánh giá, ghi nhận, thời gian qua UBND quận Tây Hồ luôn quan tâm đến công tác cải cách hành chính. UBND quận đã đầu tư cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa; các thủ tục hành chính được niêm yết đầy đủ, công khai; cán bộ hướng dẫn nhiệt tình; thời gian giải quyết ngày càng được rút ngắn. Tuy nhiên, để tạo thuận lợi hơn nữa trong các giao dịch hành chính, người dân kiến nghị UBND quận tiếp tục quan tâm, rà soát để rút ngắn quy trình đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; tổng hợp, báo cáo thành phố những thủ tục hành chính vượt thẩm quyền…

Theo số liệu thống kê, từ tháng 1-2019 đến tháng 11-2019, UBND quận Tây Hồ đã tiếp nhận hơn 16.000 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, hơn 15.000 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, 951 hồ trơ tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến mức độ 3 và 4. Tổng số hồ sơ đã giải quyết là hơn 98%, không có hồ sơ quá hạn. Bên cạnh đó, UBND quận đã ký thỏa thuận với Bưu điện thành phố Hà Nội về việc hợp tác cung cấp dịch vụ công mức độ 4 trả kết quả giải quyết về tận nhà cho người dân. Năm 2019, đã 185 hồ sơ được trả kết quả tại nhà cho công dân. Đây là tỷ lệ rất cao so với các quận nội thành có triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Không có hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính quá hạn