Duy trì hoạt động trông xe đúng quy định tại các tuyến phố dễ phát sinh ùn tắc

Chu Dũng| 26/11/2019 19:35

(NSHN)- Để chấm dứt tình trạng trông giữ phương tiện không đúng quy định, gây ùn tắc giao thông trên các tuyến phố Phủ Doãn, Tràng Thi, Triệu Quốc Đạt... Công an quận Hoàn Kiếm kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm.

Ngày 26-11, Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị thường xuyên yêu cầu công an các phường Hàng Bông, Hàng Trống và lực lượng phản ứng nhanh Công an quận tập trung kiểm tra, nhắc nhở chủ các điểm trông giữ phương tiện trên những tuyến phố trên tuân thủ các quy định về diện tích và giá vé trông giữ xe.

Các lực lượng Công an quận và phường sở tại thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các điểm trông giữ xe có ý thức tạo hè đường thông thoáng cho người đi bộ.

Theo Đại úy Nguyễn Tài Nghĩa, Phó Trưởng công an phường Hàng Trống, từ thông tin phản ánh của người dân về tình trạng thu vé sai quy định và đỗ xe lấn chiếm vỉa hè lòng đường, đơn vị sẽ xử lý nhanh chóng, dứt điểm. Để đảm bảo an ninh trật tự trên phố Phủ Doãn, Công an phường Hàng Trống duy trì xe ô tô tuần tra khép kín 24/24h.

"Duy trì các kết quả đã đạt được trong thời gian qua, ngoài lực lượng công khai, Công an quận còn tổ chức nhiều mũi trinh sát nắm tình hình. Với những trường hợp bắt quả tang vi phạm, Công an quận lập hồ sơ xử lý, thậm chí đề xuất rút giấy phép kinh doanh”, Thượng tá Bùi Văn Đang nêu.

Trên tuyến phố Phủ Doãn, Triệu Quốc Đạt... các chủ bãi trông xe đã chăng dây, kẻ vạch đúng khu vực cho phép, tạo lối đi cho khách bộ hành và niêm yết công khai giá trông giữ phương tiện.

Một số điểm trông giữ bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong tháng 10-2019 vì lỗi trông giữ quá diện tích cho phép hay thu vé quá quy định như bãi xe Tùng Linh (phố Phủ Doãn); điểm trông giữ của công ty TOT (phố Hàng Gai)… hiện đều được thường xuyên kiểm tra nhắc nhở để không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Duy trì hoạt động trông xe đúng quy định tại các tuyến phố dễ phát sinh ùn tắc