Diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại tổ hợp Hapulico Complex

Mai Hữu| 27/10/2019 12:40

(NSHN) - Sáng 27-10, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng năm 2019 tại tổ hợp Hapulico Complex (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

Buổi diễn tập nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân, chủ cơ sở trên địa bàn quận về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của các lực lượng tại chỗ.

Tình huống giả định được đặt ra là vào hồi 9h30 cùng ngày đã xảy ra chập điện gây cháy tại kho hàng tầng 1 khối hỗn hợp nhà ở và văn phòng 24T2 (tổ hợp Hapulico Complex). Phát hiện cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở và bảo vệ tòa nhà đã nhanh chóng tổ chức chữa cháy ban đầu, đồng thời sơ tán người và tài sản. Tuy nhiên do đám cháy lan nhanh nên còn 20 người mắc kẹt lại trên các tầng cao của tòa nhà.

Sau khi nhận tin báo, Công an và các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã phối hợp cùng lực lượng của Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy điều động khoảng 200 người cùng máy móc, phương tiện đến hiện trường, giải cứu những người bị mắc kẹt đưa đến nơi an toàn và triển khai dập lửa, chống cháy lan. Với sự nỗ lực của các đơn vị, sau khoảng 30 phút ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở tổ chức chữa cháy ban đầu

 Sử dụng xe thang cứu nạn, cứu hộ trên các tầng cao

Đưa người bị nạn đến nơi an toàn

Huy động tổng lực các phương tiện để dập tắt đám cháy
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại tổ hợp Hapulico Complex