Thường trực Quận ủy Tây Hồ đối thoại với đại biểu phụ nữ

Nguyệt Ánh| 24/10/2019 20:52

(NSHN) - Chiều 24-10, Thường trực Quận ủy Tây Hồ đã tổ chức hội nghị gặp gỡ đối thoại với đại biểu phụ nữ quận. Tham dự có hơn 100 đại biểu là cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ quận và cơ sở.

Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo quận thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng năm 2019; nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; các đại biểu đã nêu kiến nghị về những vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Thường trực Quận ủy Tây Hồ lắng nghe ý kiến của đại biểu phụ nữ.

Đáng chú ý, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phú Thượng đề nghị Bảo hiểm Xã hội quận quan tâm hỗ trợ phần mềm giao dịch điện tử cho các đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện do phụ nữ đảm nhiệm. Bởi hiện nay, việc giao dịch hồ sơ qua hình thức điện tử, muốn thực hiện phải mua phần mềm và chữ ký số, nhưng các đại lý của Hội Liên hiệp phụ nữ không có kinh phí để mua.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ phường Xuân La đề nghị, lãnh đạo quận xem xét tăng kinh phí hoạt động thường xuyên cho hội phụ nữ và quan tâm đến chế độ phụ cấp đối với cán bộ chi hội. Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nhật Tân lại nêu khó khăn trong công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ nữ của địa phương để đạt mục tiêu về tỷ lệ cán bộ nữ trong nhiệm kỳ tới do những hội viên có trình độ, tích cực hoạt động thì tuổi đã cao, còn những hội viên trẻ lại bận làm kinh tế. Một số hội viên đề nghị quận quan tâm bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em trước những nguy cơ tai nạn, thương tích hiện nay…

Lắng nghe và tiếp thu những ý kiến trao đổi, đề xuất của các đại biểu phụ nữ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Anh Tuấn cùng lãnh đạo các phòng, ban đã trực tiếp trả lời, giải đáp cụ thể những vấn đề được nêu ra tại buổi đối thoại.

Đây là lần đầu tiên Thường trực Quận ủy Tây Hồ đối thoại với đại biểu phụ nữ quận. Qua đó, Quận ủy nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn, kịp thời giải quyết các đề xuất, kiến nghị chính đáng, tạo sự đồng thuận cao, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Quận ủy Tây Hồ đối thoại với đại biểu phụ nữ