Hoàn Kiếm tổ chức hai điểm tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường

Hiền Thu| 23/10/2019 13:16

(NSHN) - Ngày 23-10, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức quán triệt công tác tuyên truyền, giáo dục hành vi giao tiếp, ứng xử văn hóa và phòng, chống hành vi bạo lực trong các trường phổ thông trên địa bàn quận.

Tham dự hội nghị có hơn 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành; bí thư chi bộ, hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn, tổng phụ trách, trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn quận.

Các đại biểu đã được quán triệt nội dung cơ bản của Kế hoạch số 136-KH/BTGTU ngày 13-9-2019 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về “Triển khai thí điểm công tác tuyên truyền, giáo dục hành vi giao tiếp, ứng xử văn hóa và phòng, chống các hành vi bạo lực trong các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội”; nghe trao đổi chuyên đề về “Bạo lực học đường: Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp giải quyết phòng, chống bạo lực học đường hiện nay”. Chuyên đề nhấn mạnh đến sứ mệnh của người thầy trong việc hình thành ứng xử văn hóa cũng như vai trò, trách nhiệm của phụ huynh học sinh trong việc giáo dục, hình thành nhân cách của các con; việc giải quyết bạo lực học đường gắn với nâng cao chất lượng giáo dục học sinh...

Theo kế hoạch của quận, sau hội nghị, tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương và Trường Tiểu học Nguyễn Du sẽ tổ chức điểm hoạt động tuyên truyền, giáo dục hành vi giao tiếp, ứng xử văn hóa và phòng, chống các hành vi bạo lực trong trường học. 100% trường trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Kiếm tổ chức hai điểm tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường