Phụ nữ góp phần bảo đảm an toàn giao thông

Dương Linh| 23/10/2019 07:38

(HNM) - Bảo đảm trật tự an toàn giao thông luôn là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Đóng góp vào công tác này, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông...

Mô hình Câu lạc bộ "Phụ nữ và gia đình thực hiện an toàn giao thông" đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội xây dựng tại những địa bàn phức tạp về trật tự an toàn giao thông.

Là một trong 26 đơn vị có Câu lạc bộ “Phụ nữ và gia đình thực hiện an toàn giao thông”, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) Ngô Thùy Linh cho biết: “Câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ hằng quý với nhiều nội dung liên quan đến công tác bảo đảm an toàn giao thông; tuyên truyền và vận động hội viên cam kết thực hiện trật tự văn minh đô thị, không lấn chiếm vỉa hè, không để con em mình tham gia đua xe trái phép... Nhờ đó, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của chị em được nâng lên rõ rệt”.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã xây dựng các tổ tự quản trật tự đô thị, tuyên truyền và trực tiếp tham gia phối hợp cùng lực lượng chức năng phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông tại các cổng trường, điểm có nguy cơ ùn tắc.

Tháng 9-2018, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tiếp tục ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm, thực hiện an toàn giao thông” tại 4 xã thuộc huyện Gia Lâm, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hội viên và người dân.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lâm Vũ Lan Anh, từ 4 câu lạc bộ ban đầu, đến nay, Huyện hội đã triển khai thêm 6 câu lạc bộ tại 6 xã khác. Mỗi câu lạc bộ có 50 thành viên. Điển hình là câu lạc bộ của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Kim Sơn có nhiều nam giới cùng tham gia sinh hoạt. Thành viên các câu lạc bộ gương mẫu chấp hành và vận động gia đình, người thân không tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu, không vi phạm pháp luật về an toàn giao thông. Nhờ đó, không có tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình, hoạt động tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, hội viên phụ nữ nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định về an toàn giao thông đã được các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức như hội thi “Phụ nữ Hà Nội chung tay xây dựng văn hóa giao thông, bảo đảm trật tự văn minh đô thị” năm 2019; vận động phụ nữ thực hiện "3 nhớ" khi tham gia giao thông (đội mũ bảo hiểm; đi đúng làn đường; không uống rượu, bia); gắn với thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố và cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”... Nhờ đó, nhiều cán bộ, hội viên chấp hành tốt các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Bà Nguyễn Thị An Khang, hội viên Chi hội phụ nữ số 2 (Hội Liên hiệp phụ nữ phường Cống Vị, quận Ba Đình) bày tỏ: “Tôi thường xuyên vận động, nhắc nhở người thân, con em mình tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc cho bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết: "Ngoài việc giúp chị em nắm bắt các chủ trương, chính sách, quy định của pháp luật về an toàn giao thông, các cấp hội chú trọng đề cao vai trò gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ và vận động người thân, cộng đồng cùng thực hiện".

Thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên để mỗi phụ nữ là một tuyên truyền viên, giám sát viên giúp gia đình và cộng đồng cùng thực hiện tốt các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, góp phần giảm tai nạn giao thông, mang lại bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ góp phần bảo đảm an toàn giao thông