Hơn 100 trẻ em gái tham gia đối thoại về bình đẳng giới

Nguyệt Ánh| 19/10/2019 14:12

(NSHN) - Ngày 19-10, hưởng ứng Ngày quốc tế trẻ em gái (11-10), Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức diễn đàn "Bình đẳng để trẻ em gái được phát triển toàn diện”.

Hơn 100 học sinh nữ từ 9 đến 13 tuổi tại các trường học trên địa bàn huyện Sóc Sơn, cùng các thầy cô giáo, cán bộ hội đã tham dự.

Quang cảnh diễn đàn

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, hiện nay, phụ nữ và trẻ em gái phải đối mặt với không ít mối đe dọa trong cuộc sống. Điều đáng lo ngại là tình trạng xâm hại, bạo lực với trẻ em, bạo lực học đường, đặc biệt là bạo lực với trẻ em gái vẫn diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, trong đó có việc phối hợp với tổ chức Plan triển khai dự án “Xây dựng mô hình thành phố an toàn cho trẻ em gái” tại 5 quận, huyện; tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại, bạo lực, an toàn trong môi trường mạng xã hội… cho hàng trăm nghìn lượt học sinh.

Tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo thành phố và huyện Sóc Sơn nhận được nhiều ý kiến của học sinh nữ về các vấn đề về phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực đối với trẻ em, cách phòng tránh, vấn đề dinh dưỡng ở trẻ em, phòng chống đuối nước, vấn đề trọng nam khinh nữ và quyền bình đẳng của trẻ em gái... Các đại biểu đã trực tiếp trao đổi, trả lời, thông tin tới các em một cách cụ thể, thiết thực nhất.

Tham dự diễn đàn, em Lê Trà Mi, học sinh Trường THCS Phú Minh bày tỏ, qua sự kiện này, em đã nắm được những thông tin, kiến thức hữu ích, được trang bị thêm kiến thức về tự bảo vệ và các kỹ năng lên tiếng, đồng thời nâng cao nhận thức về bình đẳng giới…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 trẻ em gái tham gia đối thoại về bình đẳng giới