Hội thi cán bộ y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

Gia Phong| 18/10/2019 19:31

(NSHN) - Tối 18-10, hội thi tuyên truyền “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ngành Y tế Hà Nội năm 2019 do Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức đã kết thúc sau hai ngày diễn ra sôi nổi.

Một tiết mục tại hội thi.

Tham dự hội thi có 35 đội đến từ các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố; trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã. Ba phần thi: Chào hỏi; kiến thức; tiểu phẩm giới thiệu về các hoạt động của đơn vị trong quá trình thực hiện quy tắc ứng xử ngành Y tế; đưa ra hướng giải quyết thấu đáo những vấn đề, sự việc, tình huống nảy sinh giữa nhân viên y tế và người bệnh, người nhà bệnh nhân trong quá trình cung cấp dịch vụ y tế; ca ngợi, biểu dương những tấm gương thầy thuốc tận tâm; phê phán những biểu hiện chưa văn hóa trong giao tiếp, phục vụ người bệnh đã diễn ra sôi nổi.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Giải Nhì thuộc về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Bệnh viện Phổi Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Đa khoa Ba Vì giành giải Ba.

Tại hội thi, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm”, “lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu phấn đấu”, trong những năm qua, ngành Y tế Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong đó, “sự hài lòng” của người bệnh được coi là “đích đến”, động lực cạnh tranh về uy tín, thương hiệu, chất lượng dịch vụ y tế giữa các bệnh viện lớn trong khu vực.

Hội thi cũng là hoạt động nhằm biểu dương tinh thần đoàn kết, đồng lòng quyết tâm đổi mới của các đơn vị trong ngành Y tế Thủ đô...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi cán bộ y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh