Quận Tây Hồ: Tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho hơn 200 cán bộ mặt trận

Quang Thái| 18/10/2019 12:55

(NSHN) - Sáng ngày 18-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ phối hợp với Công an quận tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) cho hơn 200 cán bộ mặt trận.

Cán bộ mặt trận thực hành chữa cháy bình ga sau khi nghe phổ biến kiến thức.

Tại hội nghị, giảng viên của trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy đã giới thiệu nội dung của một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC&CNCH, phân tích những đặc điểm, nguy cơ, mức độ nguy hiểm về cháy, nổ tại nhà riêng, khu tập thể, chung cư, cơ quan, đơn vị; đồng thời hướng dẫn những biện pháp phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm và cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Bên cạnh phổ biến kiến thức, giảng viên của trường cũng trực tiếp huấn luyện thực hành các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; sơ cứu ban đầu, di chuyển người bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm cho các cán bộ Mặt trận.

Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ mặt trận ở địa phương là cần thiết để giảm thiệt hại nếu xảy ra cháy ở nhà riêng, cơ quan, đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho hơn 200 cán bộ mặt trận