Tiểu thương tiếp tục kinh doanh bình thường tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy)

Hà Phong| 16/10/2019 21:09

(NSHN) - Ngày 16-10, tại buổi đối thoại với đại diện tiểu thương chợ Nghĩa Tân, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh khẳng định: "Không có chuyện mất chợ Nghĩa Tân như đồn thổi và sẽ giao Công an quận làm rõ các hành vi tuyên truyền sai sự thật về chủ trương, chính sách của thành phố và quận Cầu Giấy".

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh đối thoại với đại diện tiểu thương chợ Nghĩa Tân.

Chợ Nghĩa Tân được xây dựng từ năm 1994. Đến đầu năm 2011, thành phố có chủ trương triển khai dự án xây dựng chợ, văn phòng và trung tâm thương mại Nghĩa Tân, song khi lấy ý kiến chưa nhận được sự đồng thuận của một bộ phận nhân dân. Trên cơ sở lắng nghe ý kiến người dân, thành phố, quận đã xem xét xây dựng dự án ở vị trí khác

Song, một bộ phận tiểu thương vẫn thắc mắc về địa điểm, góp vốn tại chợ Nghĩa Tân..., không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo quy định hoặc khiếu nại vượt cấp.

Tại buổi đối thoại, Trưởng ban Quản lý chợ quận Cầu Giấy Bùi Doãn Dũng lý giải, việc các hộ nộp tiền thuê địa điểm kinh doanh là 3,4 tỷ đồng (làm tròn số) vào năm 1995 không phải là tiền huy động vốn đóng góp xây dựng chợ mà là tiền thuê chỗ ngồi trong 5 năm (1996-2001) thông qua hình thức phiếu thu và quyền lợi của các hộ kinh doanh đã được bảo đảm. Việc này Thanh tra thành phố đã vào cuộc kiểm tra và khẳng định tính chính xác.

Bà Chung Thị Ly (kinh doanh ki ốt mặt tiền chợ) cho biết, 70% số hộ kinh doanh đồng ý ký hợp đồng. 30% số hộ không đồng ý ký hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh, một phần do có thông tin cho rằng, nếu đặt bút ký, khi hết hợp đồng sẽ mất quyền sử dụng chợ; chính sách sẽ thay đổi và sẽ “mất chợ”.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện mất chợ Nghĩa Tân. Đây là chợ dân sinh, tiểu thương tiếp tục được kinh doanh bình thường. Do đó, bà con cần yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Trường hợp người dân có nhu cầu tiếp tục thuê chỗ ngồi, ki ốt liên hệ với Ban Quản lý chợ để được hướng dẫn”.

Quận sẽ huy động các nguồn lực sửa chữa, nâng cấp để chợ sạch đẹp hơn, bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ. Trước mắt, quận thống kê các điểm đã xuống cấp để có phương án hỗ trợ; đồng thời vận động bà con chấp hành việc ký hợp đồng, đóng đủ các loại phí, lệ phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu thương tiếp tục kinh doanh bình thường tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy)