Quận Hà Đông: Hiệu quả từ phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”

Nguyễn Hồng Sơn| 12/10/2019 07:26

(HNM) - Nhận thức rõ vai trò, tác dụng của phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, những năm qua, chính quyền các cấp quận Hà Đông đã phát động phong trào này với nội dung ngày càng thiết thực, mang lại hiệu quả rõ nét. Qua đó, trên địa bàn quận xuất hiện nhiều tấm gương, mô hình, điển hình tiêu biểu trong cán bộ, công chức, viên chức và cộng đồng.

Ông Nguyễn Hữu Địch (phường Nguyễn Trãi) tích góp được hơn 400 chiếc mũ bảo hiểm, trong đó đã phát 200 chiếc cho các học sinh nghèo ở Hà Tĩnh.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng cho biết, với mục tiêu thi đua để thúc đẩy công việc tốt lên, nhân rộng các điển hình tiên tiến ở cơ sở, những năm qua, UBND quận đã chú trọng phát động thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức gắn với chủ đề công tác của từng năm. “Hưởng ứng phong trào này, cán bộ, công chức, viên chức trong quận không chỉ nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ, đổi mới thái độ, phong cách phục vụ người dân, doanh nghiệp mà còn có hành động tốt vì cộng đồng xã hội. Trong đó, ông Phạm Đình Nam (Phó Chủ tịch UBND phường Phúc La) và ông Nguyễn Hữu Nam (cán bộ Phòng Nội vụ quận Hà Đông) là cán bộ tiêu biểu, tấm gương sáng trong hoạt động hiến máu tình nguyện với 14 lần hiến máu”, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng nhấn mạnh.

Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của quận Hà Đông còn lan tỏa đến từng khu phố. Điển hình là bà Nguyễn Thị Vân Bằng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 19 (phường Phúc La) đã vận động hội viên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, xóa các điểm chân rác gây ô nhiễm và tiến hành trồng hoa trên tuyến đường ven sông Nhuệ dài gần 1km. Bà Đỗ Kim Huyền, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 13 (phường Quang Trung) đã gương mẫu thực hiện và vận động hội viên phân loại rác thải tại gia đình, đi chợ đựng đồ bằng làn nhựa thay túi ni lông. Ông Nguyễn Hữu Địch, tổ dân phố 4 (phường Nguyễn Trãi), mặc dù tuổi cao nhưng vẫn lái “xe ôm” giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài chở những người nghèo, người già neo đơn đi khám, chữa bệnh ở các bệnh viện trong khu vực quận Hà Đông, ông Địch còn thu gom 400 chiếc mũ bảo hiểm cũ về sửa chữa để tặng lại cho học sinh nghèo ở tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ông Nguyễn Văn Đệ, Tổ trưởng tổ dân phố 16 (phường Phúc La), kinh nghiệm để lan tỏa những hành động tốt trong cộng đồng là người đứng đầu chi bộ, tổ dân phố và các tổ chức đoàn thể phải gương mẫu, “miệng nói tay làm” để nhân dân noi theo. Cũng bằng phương pháp này, mấy năm qua, tổ dân phố 16 của phường Phúc La có hàng chục gương điển hình tiên tiến được tuyên dương, trong đó tiêu biểu nhất là ông Vũ Dương Hưng - người đã đề xuất, xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, phục vụ tốt cho công tác quản lý nhân, hộ khẩu trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND phường Vạn Phúc Đặng Quang Hải cho biết, để lan tỏa sâu rộng việc làm tốt, con người tốt, UBND phường còn sáng tạo triển khai cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt. Không dừng lại ở buổi phát động, UBND phường còn kêu gọi người dân trong phường tham gia cuộc thi qua hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử của phường theo từng nhóm đối tượng. Vì thế, 5 năm qua, phường Vạn Phúc có 39 bài viết, đây là cơ sở quan trọng để UBND phường lựa chọn, đề nghị UBND quận tuyên dương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của quận Hà Đông còn bộc lộ một số tồn tại như cách thức tuyên truyền của một số phường chưa sinh động, nên số người tham gia hưởng ứng phong trào chưa đạt như mong muốn; việc kiểm tra, đánh giá có lúc, có nơi còn mang tính hình thức...

Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận Hà Đông Đoàn Thị Thu Hà cho biết, thời gian tới, UBND quận sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” qua việc thường xuyên kiểm tra, đánh giá công tác triển khai thực hiện của các đơn vị; chú trọng tuyên truyền, vận động cán bộ, người dân gắn thực hiện phong trào thi đua với những công việc bình dị thường ngày. Các ngành, các cấp chú trọng phát hiện, lựa chọn biểu dương, tôn vinh cá nhân, tập thể xuất sắc để phong trào thi đua là động lực quan trọng góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông: Hiệu quả từ phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”