Lên tiếng chống lại việc sử dụng lao động là trẻ em

Nguyệt Ánh| 11/10/2019 17:01

(NSHN) - Chiều 11-10, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Trường Lê Duẩn tổ chức kỳ họp lần thứ tư, Hội đồng Trẻ em thành phố Hà Nội giai đoạn 2017-2020, với sự tham gia của 41 thiếu nhi, đại diện cho thiếu nhi 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Tại kỳ họp, các đại biểu trẻ em đã bày tỏ suy nghĩ, nêu ra các câu hỏi, tình huống, nguyện vọng, tập trung vào các vấn đề: Sử dụng lao động là trẻ em; bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em và các vấn đề liên quan đến việc học tập, tham gia các hoạt động sinh hoạt tại liên đội và khu dân cư. Ban Tham vấn diễn đàn đã lắng nghe ý kiến, đồng thời tư vấn, giải đáp những câu hỏi, mong muốn, kiến nghị của các em.

Sau khi được Ban Tham vấn giải đáp, chia sẻ về kiến thức và khơi dậy, khích lệ, động viên về tinh thần, các em đã nhận thức rõ sự cần thiết phải trang bị hiểu biết về pháp luật, mạnh dạn, tự tin hơn trong việc bảo vệ bản thân, nói lên tiếng nói của mình để chống lại việc sử dụng lao động trẻ em trái quy định của pháp luật; phát huy vai trò của tổ chức Đội trong việc thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.

Cùng với đó, trong hai ngày 11 và 12-10, các thành viên Hội đồng Trẻ em được tập huấn về kiến thức; kỹ năng làm việc nhóm, kết nối giữa các thành viên, nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau thông qua các hoạt động tập thể...                                          

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên tiếng chống lại việc sử dụng lao động là trẻ em