Ngành Y tế Thủ đô biểu dương “Người tốt, việc tốt” năm 2019

Gia Phong| 09/10/2019 17:40

(HNMO) - Chiều 9-10, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế năm 2019.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Trung tâm Y tế huyện Thanh Oai được nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, năm 2019, toàn ngành Y tế Hà Nội có 3.225 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp cơ sở trong tổng số hơn 25 nghìn công chức, viên chức, người lao động toàn ngành. Hội đồng thi đua khen thưởng ngành đã xét chọn được 15 cá nhân tiêu biểu đề nghị Ban Thi đua khen thưởng thành phố xét tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt” tiêu biểu thành phố Hà Nội; xét chọn 362 cá nhân tiêu biểu được Sở Y tế công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp ngành.

Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ năm 2017 đến nay, việc phát hiện, khen thưởng gương “Người tốt, việc tốt” đã được đổi mới nhiều về nội dung nhằm nâng cao chất lượng khen thưởng. Việc phát hiện gương “Người tốt, việc tốt” được tiến hành thường xuyên, kịp thời và là những hành động đẹp, việc làm tốt...

Những gương sáng của ngành Y tế Hà Nội trong năm 2019 được ghi nhận và vinh danh là một hộ lý của Khoa Nội tim mạch (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) đã 3 lần nhặt được tiền của bệnh nhân bỏ quên và trả lại cho người bệnh. Tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức và người lao động của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã xây dựng 42 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang và Yên Bái với tổng số tiền lên đến 3 tỷ đồng.

Nhiều cán bộ y tế có những việc làm đẹp, tình người như việc làm của bác sĩ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tân Dân, huyện Phú Xuyên cấp cứu kịp thời cháu bé sinh năm 2009 ở thôn Thường Liễu, xã Tân Dân bị đuối nước. Hay y sĩ Nguyễn Đắc Minh, công tác tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai kịp thời cứu cháu bé bị ngã xuống hồ, sơ cứu đến khi cháu bé tỉnh lại mới chuyển cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai để điều trị tiếp...

Tại hội nghị, 2 đơn vị là Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Trung tâm Y tế huyện Thanh Oai được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động, 2 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cùng nhiều tập thể và cá nhân được Bộ Y tế, UBND thành phố và Sở Y tế Hà Nội khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế Thủ đô biểu dương “Người tốt, việc tốt” năm 2019