Quận Cầu Giấy không còn tình trạng hồ sơ cấp phép xây dựng chậm giải quyết

Hà Phong| 09/10/2019 15:24

(NSHN) - Ngày 9-10, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Cầu Giấy (khóa V) tổ chức Hội nghị lần thứ 33 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng và bàn phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019; thông qua đề cương chi tiết báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015-2020 trình Đại hội đại biểu lần thứ VI Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025.

Quang cảnh hội nghị

Chín tháng qua, quận Cầu Giấy đã huy động, khai thác có hiệu quả các nguồn lực, tiếp tục phát triển kinh tế nhanh và bền vững; hoạt động thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển.

Đáng lưu ý, thực hiện chủ trương của thành phố về đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới công tác quản lý trật tự xây dựng và trật tự đô thị, quận Cầu Giấy đã thí điểm trả hồ sơ tận nhà dân trong trường hợp hồ sơ thủ tục hành chính chậm giải quyết do lỗi của các cơ quan chuyên môn. Đến thời điểm hiện tại, không có tình trạng hồ sơ cấp phép xây dựng chậm giải quyết. Việc thành lập ban quản trị nhà chung cư cũng được đẩy mạnh. Đã có 109/139 tòa nhà và cụm nhà đã được thành lập ban quản trị theo quy định. Các nhà chung cư chưa hoàn thành việc thành lập ban quản trị chủ yếu do chủ đầu tư chưa thống nhất được hồ sơ thủ tục bàn giao với ban quản trị .

Trước tình hình trên, UBND quận Cầu Giấy đã thành lập tổ công tác để những tháng cuối năm hỗ trợ giải quyết các thủ tục liên quan đến thành lập ban quản trị nhà chung cư theo quy định

Bên cạnh đó, những mặt tồn tại như tiến độ triển khai một số công trình trọng điểm và giải ngân xây dựng cơ bản chậm giải; ùn tắc giao thông còn xảy ra sẽ được quận Cầu Giấy tập trung giải quyết trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy không còn tình trạng hồ sơ cấp phép xây dựng chậm giải quyết