Những cuộc gặp mặt ý nghĩa tại hai quận Hai Bà Trưng, Đống Đa

Hiền Thu - Nguyệt Ánh| 08/10/2019 11:49

(NSHN) - Ngày 8-10, hai quận Hai Bà Trưng, Đống Đa đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), gặp mặt nhân chứng lịch sử​​​​​​, các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày​.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tặng hoa các nhân chứng lịch sử.

Tham dự buổi gặp mặt tại quận Hai Bà Trưng có 184 đồng chí lão thành cách mạng, cựu chiến binh, các nhân chứng lịch sử từng tham gia chiến đấu, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và có mặt trong sự kiện trọng đại của Thủ đô năm 1954 hiện đang sinh sống trên địa bàn quận. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm hào hùng, oanh liệt.

Dịp này, đại diện thế hệ trẻ quận Hai Bà Trưng cũng bày tỏ lòng biết ơn về sự cống hiến, hy sinh của lớp cha ông đi trước và nguyện mang nhiệt huyết, quyết tâm phấn đấu hết mình để xứng đáng tiếp bước cha ông, xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, giàu đẹp.

Tại quận Đống Đa, 120 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày trên địa bàn quận đã cùng nhau ôn lại những tháng năm gian khổ, sống trong xiềng xích và bị tra tấn dã man của thực dân, đế quốc xâm lược. Những chốn lao tù “địa ngục trần gian” như Hỏa Lò, Phú Quốc, Côn Đảo… đã trở thành địa danh lịch sử, ghi sâu tội ác của kẻ thù. Đồng thời những nơi này cũng chứng kiến sự đấu tranh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng và là nơi giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay, mai sau...

Quận Đống Đa gặp mặt 120 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, quận Đống Đa có gần 300 đồng chí bị địch bắt tù đày. Xúc động chia sẻ trong buổi gặp mặt, các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng và Nhà nước đã có những chính sách, dành sự quan tâm đặc biệt đến đời sống của họ, đồng thời, khẳng định sẽ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp ý kiến tâm huyết cho công cuộc xây dựng, phát triển quận Đống Đa và Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cuộc gặp mặt ý nghĩa tại hai quận Hai Bà Trưng, Đống Đa