Phường Hà Cầu, quận Hà Đông: Sớm giải quyết kiến nghị của người dân

Đỗ Hà| 05/10/2019 08:03

(HNM) - "Sau nhiều năm được giao đất dịch vụ tại các lô đất NO27, NO28, NO29, NO30, chúng tôi đã xây nhà ở ổn định nhưng cuộc sống bị ảnh hưởng rất lớn bởi hệ thống chiếu sáng công cộng đã có nhưng không được sử dụng; cống thoát nước thải luôn trong tình trạng tắc nghẽn, ngập úng cục bộ…”. Đây là phản ánh của người dân tổ dân phố Hà Trì 2, phường Hà Cầu (quận Hà Đông) tới Đường dây nóng Báo Hànộimới.

Tìm hiểu được biết, đất dịch vụ tại các lô đất NO27, NO28, NO29, NO30 (tổ dân phố Hà Trì 2) thuộc Dự án khu diện tích đất còn lại của Hợp tác xã Nông nghiệp Hà Trì do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông làm chủ đầu tư. Dự án khởi công xây dựng năm 2008, cơ bản hoàn thành năm 2010 với các hạng mục: San nền, làm đường giao thông, thoát nước, cấp nước, điện chiếu sáng, điện sinh hoạt. Do giải phóng mặt bằng "xôi đỗ" nên hạ tầng dự án chưa hoàn thiện, ảnh hưởng đến việc bàn giao cho đơn vị quản lý, vận hành. 

Theo phản ánh của các hộ dân ở đây, nhiều năm qua, hệ thống thoát nước thải từ lô NO27 đến NO30 không được nạo vét, duy tu, bảo dưỡng nên ngày càng xuống cấp. Nguồn nước thải của cư dân không có chỗ tiêu thoát, thường xuyên ứ đọng gây ô nhiễm. Chưa kể khi mưa to, nước không thoát được gây ngập úng cục bộ kéo dài trên các tuyến đường trong khu vực. Nhiều hộ còn bị nước tràn vào nhà làm đảo lộn sinh hoạt. Chị Nguyễn Kim Thực ở liền kề 35, NO28 bức xúc: "Khu vực này hệ thống điện chiếu sáng được đầu tư từ lâu nhưng chưa sử dụng, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân vào buổi tối"...

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Bá Quân, Phó Chủ tịch UBND phường Hà Cầu khẳng định, phản ánh của người dân là đúng và trách nhiệm giải quyết các tồn tại trên thuộc chủ đầu tư các dự án đất dịch vụ. UBND phường đã có báo cáo gửi cơ quan chức năng, đề nghị sớm có giải pháp khắc phục nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân.

Về phía chủ đầu tư dự án, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý dự án 2, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông cho biết: "Chúng tôi đã nắm được kiến nghị của người dân, tuy nhiên do công tác bàn giao gặp một số vướng mắc dẫn đến tồn tại chậm được giải quyết. Đầu tháng 8-2019, chúng tôi đã bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống thoát nước của dự án cho Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng) và Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội quản lý, vận hành. Sau khi tiếp nhận, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã khảo sát, thống kê làm cơ sở để nạo vét, duy tu để bảo đảm hệ thống thoát nước hoạt động ổn định”.   

Còn về hạng mục hệ thống điện chiếu sáng, từ đầu năm 2019, Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng quận Hà Đông đã có văn bản báo cáo, đề nghị Sở Xây dựng tiếp nhận. Song, do dự án triển khai từ lâu, nhiều thiết bị chiếu sáng bị mất, bóng đèn vỡ, một số cột đèn hỏng… nên chưa thể bàn giao được. Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, mới đây, Sở Xây dựng đã có văn bản cho phép bàn giao hệ thống chiếu sáng cho Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị tiếp nhận để quản lý, vận hành. 

Hy vọng, với sự vào cuộc tích cực của chủ đầu tư, những kiến nghị của người dân tổ dân phố Hà Trì 2 sớm được giải quyết dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Hà Cầu, quận Hà Đông: Sớm giải quyết kiến nghị của người dân