Trao hai tủ sách bình đẳng giới cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Nguyệt Ánh| 28/09/2019 15:30

(NSHN) - Ngày 28-9, tại huyện Ba Vì, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền pháp luật; trao tặng tủ sách và quà cho phụ nữ, trẻ em dân tộc nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ 7 xã miền núi huyện Ba Vì đã nghe giới thiệu các kiến thức pháp luật về hôn nhân gia đình; hệ lụy của vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, qua đó nâng cao kiến thức và hiểu biết pháp luật cho chị em...

Cùng với đó, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã trao tặng hai tủ sách "Phụ nữ và bình đẳng giới" cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ba Trại và Vân Hòa, trong đó mỗi tủ sách có hơn 200 đầu sách liên quan đến pháp luật, bình đẳng giới, giúp nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe, xây dựng hạnh phúc gia đình...

Trao tặng tủ sách bình đẳng giới cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ba Trại.

Tại chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã tặng 9 suất quà, trong đó có 4 suất dành cho phụ nữ, trẻ em dân tộc bị bệnh hiểm nghèo, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên phụ nữ, trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2019 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động và triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục trang bị đủ cho 7 xã của huyện Ba Vì, mỗi xã một tủ sách "Phụ nữ và bình đẳng giới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao hai tủ sách bình đẳng giới cho phụ nữ dân tộc thiểu số