Quận Hai Bà Trưng tăng cường các biện pháp phòng chống HIV/AIDS

Lưu Thu| 28/09/2019 07:30

(HNM) - Theo thống kê, đến nay quận Hai Bà Trưng có 2.560 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó có 1.991 người còn sống và 569 trường hợp tử vong.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác phòng, chống HIV/AIDS, trong 9 tháng năm 2019, 20 phường trên địa bàn quận đã tổ chức tuyên truyền đến 2.426 lượt người về phòng, chống tệ nạn ma túy mại dâm, HIV/AIDS. Mặt khác, tổ chức khám sức khỏe và tư vấn miễn phí; cấp phát 2.762 bơm kim tiêm; 120 bao cao su miễn phí cho bệnh nhân HIV/AIDS để phòng lây nhiễm HIV trong cộng đồng; điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone cho 671 bệnh nhân tại cơ sở điều trị Methadone quận; tổ chức cai nghiện ma túy tự nguyện cho 671 lượt người... 

Bên cạnh đó, triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, ký cam kết phòng, chống HIV/AIDS trong cơ quan, doanh nghiệp và trong các cơ sở giáo dục. Nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống HIV/AIDS, quận đã tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại các phường và các cơ sở giáo dục, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng tăng cường các biện pháp phòng chống HIV/AIDS