Lãnh đạo quận Đống Đa đối thoại định kỳ với nhân dân

Nguyệt Ánh| 26/09/2019 16:15

(NSHN) - Chiều 26-9, lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Đống Đa tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận năm 2019.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông báo kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của nhân dân tại hội nghị đối thoại năm 2018; báo cáo kết quả các nội dung đã triển khai 8 tháng năm 2019. Đồng thời, 11 đại biểu đã nêu ý kiến, tập trung vào hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền; công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị, tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm; trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa tại khu dân cư…

Trong đó có một số ý kiến đáng chú ý, như: Tiến độ dự án mở rộng đường Lương Định Của, dự án thoát nước sông Lừ. Các đại biểu cũng đề nghị mở đường từ phố Trung Phụng sang phố Khâm Thiên để người dân đi lại thuận tiện hơn; chỉnh trang thêm cho hồ Hoàng Cầu sạch, đẹp…

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, Bí thư Quận ủy Hà Minh Hải, Chủ tịch UBND quận Võ Nguyên Phong và lãnh đạo các ban, ngành đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến trao đổi, phản ánh và đề xuất của đại diện Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân; đồng thời giải đáp trực tiếp, cụ thể các vấn đề được nêu ra tại buổi đối thoại. Những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp cao hơn được tổng hợp báo cáo cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Buổi đối thoại phát huy được tinh thần dân chủ, quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở cơ sở, nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, đoàn kết trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo quận Đống Đa đối thoại định kỳ với nhân dân