UBND phường Nguyễn Trung Trực chưa bố trí riêng phòng tiếp công dân

Phong Thu| 19/09/2019 13:47

(HNMO) - Sáng 19-9, thực hiện kế hoạch kiểm tra công vụ năm 2019 của UBND thành phố Hà Nội, Đoàn kiểm tra công vụ của thành phố đã kiểm tra đột xuất tại UBND phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình).

Kiểm tra công vụ tại UBND phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình.

Đoàn kiểm tra ghi nhận, UBND phường Nguyễn Trung Trực có phân công công chức làm nhiệm vụ trực, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; có quyết định thành lập bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (bộ phận một cửa)…

Tại thời điểm kiểm tra, có 5/16 cán bộ, công chức phường vắng mặt (5 người có lý do, 1 người không có lý do). Đoàn kiểm tra cũng phát hiện một số thiếu sót, tồn tại: Tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không có hòm thư góp ý; không niêm yết công khai quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính; phòng tiếp công dân chung với phòng làm việc của bộ phận tư pháp… Qua kiểm tra có 3 hồ sơ cấp giấy chứng nhận lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất quá hạn giải quyết. 

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch phụ trách UBND phường Nguyễn Trịnh Tuyết Thanh cho biết, do công trình trụ sở UBND phường mới được nghiệm thu và diện tích chật hẹp nên phải tạm thời bố trí phòng tiếp công dân chung với phòng tư pháp.

Về việc 3 hồ sơ quá hạn, bà Kiều Trang, cán bộ “một cửa” lý giải, máy báo quá hạn như vậy là do lỗi ở hệ thống phần mềm, thực chất là phường đã làm xong quy trình của mình và gửi lên cấp có thẩm quyền.

Đại diện UBND phường Nguyễn Trung Trực cũng nêu ra một số vướng mắc về phần mềm giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời kiến nghị: Việc đánh giá mức độ đúng hạn hay quá hạn trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính giữa các bước, các bộ phận cần chỉnh sửa lại trên phần mềm cho phù hợp; cần xem xét lại thời gian giải quyết thủ tục hành chính cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký kết hôn cho phù hợp giữa các bộ phận...

Đoàn kiểm tra ghi nhận kết quả đạt được cũng như những kiến nghị của UBND phường Nguyễn Trung Trực và cho biết sẽ tiếp nhận kiến nghị bằng văn bản để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố. Đoàn đề nghị, UBND phường có báo cáo giải trình, khắc phục đối với những tồn tại, thiếu sót trước ngày 26-9-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND phường Nguyễn Trung Trực chưa bố trí riêng phòng tiếp công dân