Khen thưởng 26 gương “Người tốt việc tốt” tiêu biểu của quận Cầu Giấy

Hà Phong| 19/09/2019 14:02

(HNMO) - Sáng 19-9, quận Cầu Giấy tổ chức biểu dương “Người tốt, việc tốt” năm 2019.

Nguyên Phó Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Trần Độ, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, thời gian qua, phong trào “Người tốt, việc tốt” gắn với thi đua nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân trên địa bàn. 303 tấm gương tiêu biểu nhất trong phong trào “Người tốt, việc tốt” được quận Cầu Giấy biểu dương, khen thưởng thuộc nhiều ngành nghề, lứa tuổi, vị trí công tác nhưng cùng một điểm chung là có trái tim nhiệt huyết, xây dựng quận Cầu Giấy - mảnh đất của văn hóa, tri thức và tình người nồng ấm.

Trong nhiều tấm gương điển hình của quận, trên mặt trận tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, không thể không kể đến ông Lưu Minh Bàn, Tổ trưởng tổ dân phố 21 phường Nghĩa Đô. Mặc dù là thương binh hạng 4/4 nhưng đã hơn hai năm nay, hằng ngày ông Bàn vẫn đạp xe cùng chiếc loa lưu động len lỏi đến từng con ngõ nhỏ để tuyên truyền tới bà con quy tắc ứng xử nơi công cộng, phát tờ rơi để nhắc nhở, vận động người dân không bán hàng rong, vứt rác đúng nơi quy định, ứng xử với nhau có văn hóa.

Trong công tác nhân đạo có tấm gương ông Đinh Nhật ở tổ dân phố số 2, phường Dịch Vọng Hậu. Năm nay đã 80 tuổi nhưng ông vẫn tích cực tham gia tất cả các hoạt động của tổ dân phố và khu dân cư. Đặc biệt, ông cùng gia đình đã đóng góp 700m2 gạch trị giá trên 100 triệu đồng, đồng thời cùng tổ dân phố vận động các hộ dân đóng góp ủng hộ hơn 700 triệu đồng để làm đẹp vỉa hè. Hay nhóm Cầu Giấy yêu thương gồm các thành viên sống học tập làm việc trên địa bàn quận tuy mới ra đời được hai năm nhưng đã quyên góp được số tiền 4,5 tỷ đồng xây dựng 14 điểm trường tại các tỉnh Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái....

Nhân dịp này, nguyên Phó Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Trần Độ và Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 26 gương “Người tốt việc tốt” tiêu biểu được nhận bằng công nhận của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Quận Cầu Giấy cũng đã phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 26 gương “Người tốt việc tốt” tiêu biểu của quận Cầu Giấy