Hiện trạng diện tích rừng ở Ba Vì có nhiều thay đổi

Sơn Tùng| 28/08/2019 07:40

(HNM) - UBND huyện Ba Vì vừa rà soát quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng. Theo đó, hiện nay, diện tích rừng của huyện là 9.938,6ha nhưng hiện trạng đã có nhiều thay đổi so với các lần kiểm kê, rà soát trước đó. Cụ thể, theo Quy hoạch bảo vệ phát triển rừng năm 2013 của huyện, diện tích rừng là 10.838,7ha, nhưng theo kiểm kê hiện trạng rừng năm 2015 là 9.551,6ha; số liệu này theo kiểm kê đất đai toàn thành phố năm 2018 là 10.198,5ha.

Đường lên Vườn quốc gia Ba Vì. Ảnh: Du Lịch

Sự khác biệt về diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện Ba Vì là do công tác chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, đất lâm nghiệp sang đất quốc phòng, nghĩa trang, xây dựng hạ tầng, công trình phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và mục đích khác mà chưa chỉnh lý bản đồ.

Mặt khác, ranh giới giữa đất ở, đất vườn liền kề của các hộ dân với đất rừng chưa được cắm mốc ngoài thực địa, gây khó khăn trong công tác quản lý. Hiện huyện Ba Vì đã thuê đơn vị tư vấn rà soát hồ sơ quy hoạch, kiểm kê qua các năm, để xác định ranh giới giữa các loại đất, loại rừng, chủ rừng quản lý... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện trạng diện tích rừng ở Ba Vì có nhiều thay đổi