Huyện Thanh Trì diễn tập chữa cháy tại chung cư cao tầng

Tiến Thành| 26/08/2019 13:29

(NSHN) - Sáng 26-8, UBND huyện Thanh Trì tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng năm 2019 tại chung cư Tứ Hiệp Plaza (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Cứu người bị thương trong vụ cháy.

Theo UBND huyện Thanh Trì, trên địa bàn huyện hiện có 20 nhà chung cư cao tầng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy, nổ. Buổi diễn tập nhằm nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng chiến đấu, kịp thời dập tắt các sự cố cháy, nổ tại các khu chung cư, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Tập trung dập tắt đám cháy.

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định được đặt ra là một đám cháy bùng phát từ tầng hầm để xe máy của chung cư, gây hoảng loạn cho cư dân. Đội phòng cháy, chữa cháy của chung cư nhanh chóng tổ chức chữa cháy ban đầu, sơ tán người và tài sản. Tuy nhiên, do ngọn lửa lan nhanh, tạo nhiều khói, khí độc nên vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt tại tầng dịch vụ và căn hộ trong chung cư.

Nhận tin báo, Công an huyện Thanh Trì đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) và các lực lượng hỗ trợ huy động khoảng 10 phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Sau khoảng 30 phút, đám cháy được khống chế thành công, cứu thoát toàn bộ người bị mắc kẹt.

Kết thúc buổi diễn tập, các lực lượng đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện tham gia.         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Trì diễn tập chữa cháy tại chung cư cao tầng