Các quận triển khai nhiệm vụ trong năm học mới

Thống Nhất| 20/08/2019 19:04

(NSHN) - Ngày 20-8, phòng Giáo dục và Đào tạo các quận Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao Cờ "Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua" cho các tập thể tiêu biểu.

* Tính đến hết năm học 2018-2019, quận Hoàng Mai có 84 trường học, 417 nhóm trẻ tư thục với hơn 88.000 học sinh, tăng gần 7.000 học sinh so với cùng kỳ năm học trước. Việc gia tăng mạnh về số dân cơ học trên địa bàn quận là nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng thiếu trường, lớp học cục bộ tại một số phường trên địa bàn.

Năm học 2019-2020, ngành Giáo dục quận sẽ tập trung thực hiện hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2019-2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Trong năm học mới, ngành Giáo dục quận Hoàng Mai quyết tâm giữ vững kết quả đã đạt được trong năm học 2018-2019, khắc phục cơ bản những khó khăn, bất cập của năm học trước, trong đó có việc quá tải trường, lớp học; đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, phấn đấu năm học này có thêm 4 trường học đạt chuẩn quốc gia, nâng tỷ lệ trường chuẩn quốc gia của quận lên 65%. 

Xác định nhân lực là yếu tố quyết định, tác động mạnh mẽ tới việc nâng cao chất lượng giáo dục, năm học mới, ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm tập trung xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo gắn với nhu cầu đào tạo nhân lực, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng trao Cờ "Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua" cho các tập thể ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm.

Ngành Giáo dục quận cũng đẩy mạnh việc thực hiện quy tắc ứng xử, không ngừng nâng cao đạo đức nhà giáo, làm lan tỏa cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, xây dựng phong cách nhà giáo Hoàn Kiếm mẫu mực. 

Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến. Học sinh các trường trên địa bàn quận đã giành 130 huy chương cá nhân, 9 huy chương đồng đội trong các kỳ thi cấp quốc tế; 108 giải thưởng ở kỳ thi cấp quốc gia. 

Năm học mới, ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học theo hướng đồng bộ, hiện đại, đạt chuẩn quốc gia. Toàn ngành phấn đấu xây dựng 70% số trường học công lập đáp ứng các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Tỷ lệ này của quận hiện đạt 64%. Ngoài ra, quận  cũng tiếp tục tăng cường kỷ cương, nền nếp trong các cơ sở giáo dục; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực để thực hiện hiệu quả việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng tặng bằng khen của UBND quận cho các tập thể tiêu biểu.

Quận Hai Bà Trưng hiện có 102 trường học, 88 nhóm trẻ tư thục với 64.000 học sinh. Năm học 2018-2019, 13/13 chỉ tiêu thi đua của ngành Giáo dục quận được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xếp loại tốt và xuất sắc. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân đã được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các quận triển khai nhiệm vụ trong năm học mới