Hiệu quả từ mô hình khéo trong công tác từ thiện

Phong Thu| 17/08/2019 07:45

(HNM) - Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai đã tích cực thực hiện mô hình khéo trong công tác nhân đạo, từ thiện. Với sự tâm huyết, trách nhiệm của các cấp hội, mô hình này đã đem lại hiệu quả thiết thực, khơi dậy lòng nhân ái của hội viên, giúp cải thiện, nâng cao đời sống cho nhiều cá nhân, gia đình.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai trao xe đạp cho nữ sinh nghèo vượt khó.

Chị Trần Mỹ Liên ở ngõ 113 đường Giáp Bát chia sẻ: “Năm nay là năm học thứ hai con tôi đi học bằng chiếc xe đạp do Hội Liên hiệp phụ nữ phường Giáp Bát tặng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên trước đây tôi vừa đi bán hàng thuê, vừa phải tranh thủ đưa đón cháu đi học, rất vất vả. Có thêm chiếc xe đạp, cả hai mẹ con tôi đều tiện lợi biết bao”. Đây chỉ là một trong số nhiều gia đình nhận được sự giúp đỡ của cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai Đặng Thị Thanh Bình cho biết, xác định phải làm điều gì đó tốt đẹp cho cộng đồng nên nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Liên hiệp phụ nữ quận triển khai mô hình khéo trong công tác nhân đạo, từ thiện. Các cấp hội đều tích cực tuyên truyền, vận động lồng ghép nội dung này trong các buổi sinh hoạt, tham quan để hội viên thấy được những giá trị tốt đẹp mà bản thân mình mang đến cho cộng đồng. 

Theo thống kê của Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai, với 17 đơn vị cơ sở (gồm 14 phường và 3 đơn vị trực thuộc), 184 chi hội và gần 29.700 hội viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp hội triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Nổi bật là: Trao 17 “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo, trị giá 480 triệu đồng (vượt chỉ tiêu 11 mái ấm); trao 95 xe đạp “Hành trình ước mơ” cho 95 nữ sinh nghèo vượt khó, trị giá trên 170 triệu đồng; thành lập 12 nhóm nấu cơm từ thiện, mỗi tuần nấu 520 suất cơm tặng bệnh nhân nghèo...

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thịnh Liệt Bùi Thị Hạnh - người vừa tích cực vận động, vừa gương mẫu đi đầu trong các hoạt động từ thiện - chia sẻ: “Bản thân tôi thấy đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn nên luôn chủ động ủng hộ và vận động người thân trong gia đình cùng tham gia. Chị em thấy vậy cũng tích cực hưởng ứng hơn”.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu dân cư số 4, phường Giáp Bát Hà Thị Cúc nhận định, để thu hút mọi người tham gia hoạt động nhân đạo, phải nắm rõ từng hoàn cảnh và khi trao tặng quà dù ở địa bàn nào cũng đều tổ chức để hội viên đi cùng, bảo đảm quà tặng đến đúng người cần. Cũng theo bà Hà Thị Cúc, trong các buổi sơ kết, tổng kết, bà đều giới thiệu, biểu dương những tổ, nhóm hoạt động nhân đạo, từ thiện mà chị em có thể tham gia như: Tổ đan len nhân đạo, nhóm nấu cháo từ thiện, nhóm quyên góp quần áo…

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai Đặng Thị Thanh Bình, sức sáng tạo của các hội viên rất mạnh mẽ, với lòng nhân ái, tâm huyết và nhiệt tình, chị em đã làm nên thành công bước đầu của mô hình khéo trong công tác nhân đạo, từ thiện ở các cấp hội. Hoạt động này cũng đã góp phần nâng tỷ lệ cán bộ, hội viên phụ nữ đạt chuẩn mực “trung hậu - sáng tạo - đảm đang - thanh lịch” của Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai lên 92,5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ mô hình khéo trong công tác từ thiện