Quận Đống Đa: 21 đội dự thi Hòa giải viên giỏi

Nguyệt Ánh| 16/08/2019 19:02

(NSHN) - Ngày 16-8, UBND quận Đống Đa đã tổ chức Chung khảo cuộc thi Hòa giải viên giỏi năm 2019.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở; tuyên truyền về các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ, đời sống hằng ngày của người dân; tuyên truyền quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Phần thi năng khiếu mang tên “Tan cửa nát nhà” của đội phường Trung Liệt (quận Đống Đa)

Tham dự có 21 đội đến từ 21 phường trên địa bàn quận. Các đội đã trải qua 3 phần: Lý thuyết, Tình huống và Năng khiếu. Hấp dẫn hơn cả là phần thi năng khiếu theo hình thức sân khấu hóa có nội dung thực tế, rất đời thường, sinh động, đậm tính nhân văn. Theo đó, những mâu thuẫn, xích mích, tranh chấp trong cuộc sống đã được các đội khái quát, dàn dựng, đưa lên sân khấu, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Đồng thời, bằng kinh nghiệm thực tiễn, sự hiểu biết pháp luật, kiến thức xã hội, cùng vốn sống thực tế và tài năng của mình, các tiểu phẩm của từng đội đã góp phần tuyên truyền về cách ứng xử nơi công cộng, phổ biến kiến thức pháp luật đến với mọi tầng lớp nhân dân, phòng ngừa và hạn chế vi phạm pháp luật, ổn định trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Đây cũng là dịp để các đội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ; biểu dương và tôn vinh những hòa giải viên xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn quận.

Kết quả, giải Nhất thuộc về đội phường Trung Liệt. Giải Nhì thuộc về đội của các phường: Ô Chợ Dừa, Ngã Tư Sở. Giải Ba thuộc về các phường Láng Hạ, Thịnh Quang, Nam Đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa: 21 đội dự thi Hòa giải viên giỏi