Cầu Giấy: Hơn 90% tòa nhà chung cư thương mại đã thành lập ban quản trị

Hà Phong| 09/08/2019 19:07

(NSHN) - Ngày 9-8, UBND quận Cầu Giấy đã trao quyết định công nhận Ban quản trị nhà chung cư Home City (phường Yên Hòa) nhiệm kỳ 2019-2022 gồm 9 thành viên, trong đó có 1 đại diện của chủ đầu tư. Mô hình hoạt động của Ban quản trị là Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần.

Thời gian qua đã xảy ra nhiều mâu thuẫn, bất đồng giữa dân cư chung cư Home City với chủ đầu tư là Công ty TNHH Văn Phú về mức phí gửi xe ô tô, những cam kết của chủ đầu tư với cư dân khi ký hợp đồng... Sự việc ngày càng căng thẳng khi người dân đỗ xe kín lòng đường gây ách tắc giao thông, giơ băng rôn, biểu ngữ, buộc chính quyền địa phương phải can thiệp. Người dân cũng đề nghị thành lập Ban quản trị nhà chung cư để thống nhất việc vận hành và hóa giải những bất đồng.

Phát biểu lễ trao quyết định công nhận Ban quản trị nhà chung cư Home City, ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy khẳng định, với tổ hợp nhiều tòa nhà, văn phòng, khu dịch vụ, Home City có ít nhất 5 nghìn người ra - vào mỗi ngày. Quận Cầu Giấy mong muốn Ban quản trị - những người do cư dân tín nhiệm bầu ra sẽ tích cực phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề đặt ra.

Cũng theo ông Trần Việt Hà, quận Cầu Giấy hiện có tốc độ phát triển chung cư nhanh nhất trên địa bàn Hà Nội với 140 tòa, cụm tòa nhà. Trong đó, hơn 100 nhà chung cư là mô hình nhà thương mại. Xác định thành lập ban quản trị chung cư là cánh tay nối dài để chính quyền địa phương nắm được tâm tư, nguyện vọng của cư dân, quận Cầu Giấy luôn quan tâm, tích cực triển khai thực hiện. Đến nay, khoảng 90% nhà chung cư thương mại trên địa bàn quận đã được thành lập ban quản trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy: Hơn 90% tòa nhà chung cư thương mại đã thành lập ban quản trị