Tập huấn kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và bảo đảm an ninh, trật tự

Tiến Thành| 30/07/2019 16:05

(NSHN) - Ngày 30-7, Công an hai quận Ba Đình và Đống Đa đã tổ chức các lớp tuyên truyền, tập huấn kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở với sự tham gia của gần 770 người.

Tập huấn phòng cháy, chữa cháy tại quận Ba Đình

Tại quận Ba Đình, cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Ba Đình) đã phổ biến cho hơn 600 người là chủ các hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh; người lao động làm việc, kinh doanh tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại về các biện pháp phòng cháy, kiểm tra an toàn tại cơ sở. Đồng thời, các chủ hộ và người lao động được phổ biến cách sử dụng, bảo quản các phương tiện chữa cháy tại chỗ; hướng dẫn và thực hành cách sử dụng phương tiện chữa cháy để dập tắt các đám cháy gas, thiết bị điện, xăng dầu... và cách tổ chức thoát nạn, sơ cấp cứu ban đầu...

Tại quận Đống Đa, gần 170 người là bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học của 21 phường trên địa bàn quận đã tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ.

Phổ biến kiến thức cho các bảo vệ cơ quan, đơn vị tại quận Đống Đa

Cán bộ của Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (Công an thành phố Hà Nội) đã phổ biến cho các học viên một số kiến thức pháp luật cơ bản, cần thiết với lực lượng bảo vệ như công tác phát hiện, giải quyết các vụ việc về an ninh, trật tự; phòng, chống tệ nạn xã hội và phòng cháy, chữa cháy... xảy ra tại nơi công tác.

Kết thúc học tập, các học viên được đánh giá kết quả bồi dưỡng thông qua bài kiểm tra và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học nếu đạt yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và bảo đảm an ninh, trật tự