Sơn Tây: Nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"

Khuất Thảo| 25/07/2019 10:50

(NSHN) - Trong thời gian qua, thị xã Sơn Tây đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Ngay từ đầu tháng 7, thị xã đã tổ chức khám, cấp thuốc cho 2.170 lượt đối tượng người có công với tổng kinh phí 355 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên 15 xã, phường đồng loạt ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”, quét dọn và làm cỏ, vệ sinh khu vực nghĩa trang; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh trên địa bàn. Đặc biệt, thị xã đã vận động được hơn 600 triệu đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để tặng quà, hỗ trợ xây, sửa nhà cho các gia đình người có công; tặng sổ tiết kiệm cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn...

Hiện toàn thị xã có 7 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Công tác chăm sóc người có công được thực hiện thường xuyên. Bảy tháng năm 2019, thị xã đã tổ chức 4 đợt đưa 214 người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm Người có công số 1 – Hà Nội và một số địa điểm khác.

Với sự hỗ trợ của Nhà nước, địa phương, hiện nay, trên địa bàn thị xã không còn hộ gia đình chính sách phải ở nhà tạm, xuống cấp; số gia đình chính sách có mức sống khá và giàu tăng cao. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tây: Nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"