300 người dân thị trấn Văn Điển được tập huấn phòng cháy

Tiến Thành| 16/07/2019 16:54

(NSHN) - Ngày 16-7, hơn 300 người dân tại các tổ dân phố Yên Ngưu và tổ dân phố Pin Văn Điển đã được Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an huyện Thanh Trì) tập huấn một số kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy.

Tập huấn kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cho người dân.

Tại buổi tập huấn, người dân đã được truyền đạt các văn bản pháp luật, các biện pháp cơ bản để xử lý các tình huống cháy, nổ và một số vấn đề về bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy trong khu dân cư. Nội dung tập huấn được các báo cáo viên trình bày ngắn gọn, gắn với thực tế cuộc sống hàng ngày nên người dân dễ dàng nắm bắt và sôi nổi tham gia.

Song song với tập huấn kiến thức, hàng trăm người dân tại tổ dân phố Yên Ngưu và tổ dân phố Pin Văn Điển đã được hướng dẫn cách bảo quản các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy thông dụng và trực tiếp thực hành dập tắt đám cháy bằng các dụng cụ, phương tiện sẵn có trong gia đình và bằng bình chữa cháy.

Theo Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an huyện Thanh Trì), bên cạnh việc tập huấn cho người dân, đơn vị đã chủ động in đĩa với nội dung về các quy định phòng cháy, chữa cháy để các khu dân cư phát thanh tuyên truyền đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
300 người dân thị trấn Văn Điển được tập huấn phòng cháy