Quận Ba Đình gặp mặt 74 thương binh, bệnh binh nặng

Minh Ngọc| 16/07/2019 15:57

(NSHN) - Ngày 16-7, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Ba Đình tổ chức gặp mặt thương binh, bệnh binh nặng trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019).

 Đại diện lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Ba Đình thăm hỏi, tặng quà tới thương binh, bệnh binh nặng.

Tại buổi gặp, 74 thương binh, bệnh binh nặng đã ôn lại những kỷ niệm trong thời kỳ kháng chiến cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước. Qua những câu chuyện kể, từng trang sử hào hùng của dân tộc được tái hiện, góp phần giáo dục lòng yêu nước cho các thệ hệ hôm nay và mai sau. Nhân dịp này, quận Ba Đình gửi tới mỗi thương binh, bệnh binh nặng suất quà 2 triệu đồng. 

Hiện nay, quận Ba Đình có gần 30.000 người có công, trong đó có hơn 3.000 người hưởng trợ cấp ưu đãi người có công hằng tháng. Với tấm lòng thành kính, tri ân, chính quyền và nhân dân trên địa bàn luôn quan tâm đến mọi mặt đời sống của người có công và gia đình. Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, toàn quận vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 1,5 tỷ đồng, đạt 150% kế hoạch. Từ nguồn quỹ vận động, quận Ba Đình hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở cho 10 gia đình người có công; trợ cấp khó khăn thay sổ tiết kiệm tình nghĩa cho 493 hộ gia đình; tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe cho hàng nghìn lượt người có công và thân nhân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình gặp mặt 74 thương binh, bệnh binh nặng