Tạo sân chơi hè bổ ích cho trẻ em quận Tây Hồ

Tiến Thành| 14/07/2019 17:44

(NSHN) - Ngày 14-7, khoảng 100 trẻ em trên địa bàn phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) đã tham gia tập huấn một số kỹ năng an toàn khi sử dụng điện và phòng cháy, chữa cháy. Đây là buổi tập huấn mở đầu chuỗi các hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng do Quận đoàn Tây Hồ phối hợp với Công an quận tổ chức trong tháng 7-2019.

Truyền đạt kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cho các em thiếu niên nhi đồng

Tại buổi tập huấn, các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn phường Tứ Liên đã được hướng dẫn về cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong mùa hè; trang bị những kỹ năng cơ bản về sử dụng nguồn nhiệt, nguồn lửa cũng như các biện pháp xử lý khi phát hiện cháy, nổ tại hộ gia đình. Các em cũng được thực hành thoát nạn từ hiện trường vụ cháy đến nơi an toàn và sử dụng bình chữa cháy dập tắt ngọn lửa.

Các em được tập huấn sử dụng bình chữa cháy

Phương pháp truyền đạt gần gũi, vui tươi của cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Tây Hồ) đã khiến các em thích thú, tạo không khí sôi nổi trong buổi tập huấn.

Qua buổi tập huấn, các em đã có một số kỹ năng cần thiết về phòng cháy, chữa cháy, thoát hiểm; phòng chống đuối nước; kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng tự vệ, ngăn ngừa xâm hại... để có thể bảo đảm an toàn cho bản thân. Hoạt động cũng nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp hoạt động hè của thiếu niên, nhi đồng thêm phong phú, thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sân chơi hè bổ ích cho trẻ em quận Tây Hồ