"Trẻ em với các vấn đề trẻ em"

Mai Hoa| 05/07/2019 17:02

(NSHN) - Đó là chủ đề nhiều ý nghĩa của Diễn đàn trẻ em quận Tây Hồ năm 2019, được UBND quận Tây Hồ tổ chức sáng 5-7.

Quang cảnh diễn đàn

Diễn đàn được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ ý kiến, trình bày quan điểm, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em, qua đó, các em được phát huy quyền tham gia, giúp các em tự tin, thực hiện tốt bổn phận của mình tại các trường học và cộng đồng dân cư. Đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện lấy ý kiến của trẻ em trong quá trình xây dựng chương trình, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, quyết định, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội về trẻ em hoặc liên quan đến trẻ em.

Thông qua các phần thuyết trình, biểu diễn tiểu phẩm, kết hợp chương trình biểu diễn nghệ thuật múa, hát được dàn dựng công phu, các em nhỏ đã trao gửi nhiều thông điệp, khuyến nghị nhiều ý nghĩa về giá trị của gia đình, niềm mong muốn được bố mẹ yêu thương, tránh để mâu thuẫn, tranh cãi giữa bố mẹ gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý trẻ em. Bên cạnh đó, các em cũng được nâng cao nhận thức về các vấn đề như: Nạn bạo hành trẻ em, tình hình xâm hại tình dục trẻ em, truyền tải thông điệp "Em cần bảo vệ", "Hãy mạnh dạn lên tiếng khi mình hoặc bạn mình bị xâm hại"... Quyền được học tập của trẻ em cũng là một trong các vấn đề thu hút được sự quan tâm của nhiều em nhỏ với khuyến nghị nâng cao chất lượng giáo dục, sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội.

Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho biết, sẽ đa dạng hóa các hình thức lấy ý kiến của trẻ em, tích cực ghi nhận các ý kiến, vấn đề được các em quan tâm trong quá trình xây dựng các văn bản chính sách về trẻ em hoặc liên quan đến trẻ em.

Nhân dịp này, UBND quận Tây Hồ đã tặng quà cho các em nhỏ tham gia diễn đàn, trong đó có những em nhỏ sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Trẻ em với các vấn đề trẻ em"