Tăng cường ứng xử văn minh công sở  tại quận Nam Từ Liêm

Bảo Hân| 02/07/2019 22:02

(HNMO) - Chiều 2-7, thông tin tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Quốc Nam cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, kinh tế của quận duy trì tăng trưởng khá (tăng 14,6%).

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm thông tin tại Hội nghị giao ban báo chí.

Thu ngân sách trên địa bàn, trừ tiền sử dụng đất, đạt kết quả tích cực (đạt 50% dự toán, tăng 7% so với cùng kỳ). Chi ngân sách bảo đảm đúng quy định, tiết kiệm. An sinh và phúc lợi xã hội được bảo đảm.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cũng nhấn mạnh công tác quản lý đô thị, đất đai được tăng cường và quản lý tốt, duy trì có hiệu quả trật tự, văn minh đô thị. Quận kiểm soát, xử lý triệt để các vụ vi phạm về đất đai phát sinh mới; thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của thành phố, đặc biệt là các dự án phục vụ đường đua F1.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, quận đã giải quyết hồ sơ trước hạn và đúng hạn đạt 97,66% (trước hạn đạt 16,39%). Liên tiếp trong 2 năm (2017-2018), quận đứng đầu trong 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố về chỉ số cải cách hành chính.

Thời gian tới, bên cạnh mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và bền vững, ưu tiên phát triển thương mại - dịch vụ, quận  tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng xử văn minh công sở để làm tốt hơn nữa việc đáp ứng nhu cầu của công dân, doanh nghiệp.

Nam Từ Liêm là quận đầu tiên của thành phố xây dựng mô hình "Chính quyền, công sở thân thiện và trách nhiệm"  với người dân, doanh nghiệp. Chính quyền quận có nhiều sáng kiến trong việc cải thiện sự hài lòng của nhân dân, trong đó có gửi “Thư xin lỗi” khi giải quyết công việc trễ hẹn, gửi “Thư chúc mừng” khi công dân đăng ký khai sinh, kết hôn, hay “Thư chia buồn” khi công dân khai tử cho người nhà... Sáng kiến này đã được UBND thành phố đánh giá cao và đang giao Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu để triển khai nhận rộng trên toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường ứng xử văn minh công sở  tại quận Nam Từ Liêm