Nêu cao tinh thần gương mẫu của đảng viên

Nguyên Hoa| 30/05/2019 07:55

(HNM) - Những năm qua, phường Đức Thắng là điểm sáng trên nhiều mặt công tác của quận Bắc Từ Liêm. Góp phần làm nên thành công đó là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện và dân chủ của các cấp ủy Đảng phường Đức Thắng, đặc biệt là sự nêu cao tinh thần gương mẫu của mỗi đảng viên.

(HNM) - Những năm qua, phường Đức Thắng là điểm sáng trên nhiều mặt công tác của quận Bắc Từ Liêm. Góp phần làm nên thành công đó là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện và dân chủ của các cấp ủy Đảng phường Đức Thắng, đặc biệt là sự nêu cao tinh thần gương mẫu của mỗi đảng viên.

Đến nhà sinh hoạt cộng đồng để làm thủ tục khai sinh cho con, anh Lê Việt Thắng ở tổ dân phố số 7, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm rất hài lòng khi được sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại đây. Anh Thắng cho biết: “Từ ngày tổ dân phố triển khai mô hình hỗ trợ làm thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nhân dân rất phấn khởi bởi không còn phải đi đến trụ sở UBND phường nhiều lần để làm thủ tục như trước. Mọi việc đều nhanh gọn, thuận tiện hơn nhiều”.

Nhờ thực hiện mô hình tổ dân phố điện tử nên chỉ cần nhấp chuột trên máy tính, Chi ủy, lãnh đạo tổ dân phố số 7 và các đoàn thể đã có các dữ liệu về trình độ dân trí, dân số, họ tên, tuổi, địa chỉ, thậm chí căn hộ, thửa đất… của các hộ dân trong tổ. Được biết, mô hình tổ dân phố điện tử của tổ dân phố số 7 nói riêng và phường Đức Thắng nói chung xuất phát từ ý tưởng, sự tâm huyết của Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 7 Nguyễn Văn Hoạt và Phó Tổ trưởng tổ dân phố số 7 Lê Thanh Mẽ. Họ là những đảng viên đã có quá trình công tác liên quan đến lĩnh vực này, sau khi nghỉ chế độ đã tích cực phát huy những kiến thức, kinh nghiệm vào công tác tại địa phương. Không chỉ vậy, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 7 còn cải tiến hình thức sinh hoạt chi bộ bằng cách sử dụng hệ thống máy chiếu trong các buổi sinh hoạt.

Từ khi tổ dân phố số 7 triển khai mô hình tổ dân phố điện tử vào tháng 11-2017 đến nay, phường Đức Thắng đã nhân rộng được ra 6/8 tổ dân phố xây dựng mô hình này đều từ nguồn xã hội hóa. Phường còn 2 tổ dân phố chưa thực hiện được mô hình (số 5 và số 1) là do chưa có nhà văn hóa.

Chung nhiệt huyết xây dựng địa bàn dân cư văn minh, an toàn, các đảng viên của phường Đức Thắng còn gương mẫu, tích cực tham gia đóng góp trên nhiều lĩnh vực khác. Đảng viên Hồ Thị Minh Tâm, Chi bộ tổ dân phố số 4 cho biết: “Tổ dân phố chúng tôi có một bãi đất hoang nên người dân hay đổ rác thải gây mất vệ sinh môi trường. Thực hiện mô hình “Tổ dân phố không rác”, tại các buổi sinh hoạt chi bộ, chúng tôi đã bàn bạc, hiến kế để cải thiện tình trạng trên. Với sự quyết tâm của các đảng viên, sự đồng lòng của bà con trong tổ dân phố, chỉ sau một thời gian ngắn, điểm tập kết rác đã trở thành vườn hoa”.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 4 Đỗ Minh Hưng luôn phát huy tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” bằng việc đi đầu trong thực hiện xã hội hóa các công trình của tổ dân phố. Từ đó, nhân dân trong tổ đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng mua sắm trang thiết bị cho nhà văn hóa của tổ dân phố.

Phường Đức Thắng có 520 đảng viên, sinh hoạt tại 12 chi bộ, trong đó 8 chi bộ tổ dân phố, 4 chi bộ cơ quan. 87% đảng viên trong các chi bộ tổ dân phố là người có trình độ, đã về nghỉ chế độ. Đây là lợi thế của phường khi phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên. Bí thư Đảng ủy phường Đức Thắng Nguyễn Thị Kim Dung khẳng định, Đảng bộ phường nhiều năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đi đầu trong nhiều phong trào của quận là nhờ tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của các đảng viên.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Bắc Từ Liêm Dương Ngọc Thanh, việc nêu cao tinh thần gương mẫu của đảng viên phường Đức Thắng đã góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Qua đó phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trong đời sống xã hội, động viên nhân dân tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đưa phường Đức Thắng trở thành một điển hình tiêu biểu của quận Bắc Từ Liêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nêu cao tinh thần gương mẫu của đảng viên