Quận Hoàng Mai: Xử lý tình trạng điểm vui chơi bị chiếm dụng, sử dụng sai mục đích

Phong Thu| 25/05/2019 11:22

(NSHN) - Sáng 25-5, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em và hội trại hè thiếu nhi năm 2019.

(NSHN) - Sáng 25-5, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em và hội trại hè thiếu nhi năm 2019.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái cho biết, quận Hoàng Mai có trên 80 nghìn trẻ em, chiếm 21,87% tổng dân số của quận. Trong đó, nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 551 trẻ, nhóm trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 878 trẻ. Những năm qua, UBND quận đã quan tâm chăm sóc, bảo vệ trẻ em, tuy nhiên, hiện các dịch vụ xã hội dành cho trẻ em còn hạn chế, điểm vui chơi cho trẻ em chưa đáp ứng nhu cầu...

Để tăng cường công tác bảo vệ trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ, UBND quận Hoàng Mai đề nghị, các ban, ngành, đơn vị, đoàn thể từ quận đến phường tập trung làm tốt các hoạt động truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng và bản thân trẻ trong việc thực hiện các quyền, bổn phận của trẻ em; phòng ngừa xâm hại, lạm dụng trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích đối với trẻ em; tổ chức nhiều hình thức hoạt động vui chơi phong phú, phù hợp với trẻ em trong dịp hè; rà soát, bổ sung đầy đủ các biển báo, biển cấm, biển chỉ dẫn tại những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích cho trẻ em... Đặc biệt, quận sẽ chỉ đạo và tiến hành kiểm tra nhằm chấm dứt tình trạng điểm vui chơi bị chiếm dụng, sử dụng sai mục đích.

Mở đầu Tháng hành động vì trẻ em và hội trại hè thiếu nhi năm 2019, trong hai ngày 24 và 25-5, 14 trường THCS thuộc các phường trên địa bàn quận Hoàng Mai đã tham gia hội trại với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Trong dịp này, UBND quận Hoàng Mai phối hợp với các phường, các tổ chức, cá nhân trao nhiều suất quà cho trẻ em con hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn... Tổng trị giá quà tặng gần 700 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai: Xử lý tình trạng điểm vui chơi bị chiếm dụng, sử dụng sai mục đích