Mọi ý kiến của người dân sẽ được giải quyết đúng trình tự pháp luật

Hà Phong| 12/05/2019 14:43

(NSHN) -  Ngày 12-5, UBND quận Cầu Giấy tổ chức đối thoại với người dân phường Dịch Vọng về Dự án bãi đỗ xe ngầm tại một phần phía Đông Bắc Công viên Cầu Giấy có kết hợp dịch vụ thương mại.

(NSHN) -  Ngày 12-5, UBND quận Cầu Giấy tổ chức đối thoại với người dân phường Dịch Vọng về Dự án bãi đỗ xe ngầm tại một phần phía Đông Bắc Công viên Cầu Giấy có kết hợp dịch vụ thương mại.

21/22 ý kiến phát biểu tại đối thoại phản đối dự án nói trên. Trong đó, không ít ý kiến của thành viên Ban quản trị các tòa nhà chung cư trên địa bàn phường Dịch Vọng cho rằng, có điểm bất hợp lý trong thông tin mà phường Dịch Vọng công bố trước đó về việc 60% người dân được lấy ý kiến đồng thuận việc lấy một phần công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe.


Cụ thể, các ý kiến tại đối thoại cho rằng, việc UBND phường Dịch Vọng cho biết, trong gần 2.000 phiếu hợp lệ, khoảng 60% người dân được lấy ý kiến đồng thuận với mục tiêu quy hoạch; điều chỉnh quy hoạch để bổ sung bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại; điều chỉnh quy hoạch đề xuất; quy hoạch tổng mặt bằng - phương án kiến trúc của dự án là chưa bảo đảm tính chính xác. Việc lấy ý kiến người dân về dự án chưa đúng đối tượng, thiếu tính bao quát, một số cư dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ dự án nhưng không được thông báo chính thức về dự án, quy hoạch dự án...

Các ý kiến phát biểu cũng cho rằng, quanh khu vực Cầu Giấy có nhiều đất trống nên nghiên cứu để xây dựng bãi đỗ xe, việc sử dụng một phần đất công viên là không cần thiết.

Liên quan đến tính cần thiết của dự án, ông Nguyễn Khánh Tuyến, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Cầu Giấy cho biết, theo quy hoạch chi tiết 1/2000 quận Cầu Giấy, đến năm 2020, dân số quận mới đạt 14 vạn, nhưng thực tế, dân số hiện đã tăng gấp đôi, gần 30 vạn. Quy hoạch ở phường Dịch Vọng chỉ có 5 điểm thuộc bãi đỗ xe, như vậy, xét về mặt quy hoạch, nhu cầu thì rất cần bãi xe ngầm, cao tầng... Việc dành không gian công cộng để kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm là cần thiết.

Ông Nguyễn Khánh Tuyến cũng cho biết, việc giao Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ là chủ đầu tư chỉ là ở thủ tục nghiên cứu ban đầu, chưa phải đích danh công ty này được chọn để thực hiện nếu dự án được thông qua. Việc lựa chọn nhà đầu tư phải theo quy định của luật, qua quy trình đấu thầu.

Theo ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, phường đã dành thời gian lấy ý kiến về dự án là 60 ngày, gấp đôi so với quy định về thời gian tối thiểu, bảo đảm công khai, minh bạch. Khu vực, thành phần lấy ý kiến gồm đầy đủ đại diện các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan, thuộc phạm vi ô quy hoạch K6-3 - Quy hoạch Phân khu H2-2… Việc lấy ý kiến được thực hiện theo hướng dẫn tại các Điều 20, 21 Luật Quy hoạch Đô thị. Phường đã tập trung tuyên truyền, công khai tại 5 địa điểm lấy phiếu ý kiến.

Trước các ý kiến của người dân, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, việc lấy ý kiến theo luật hiện hành đã tạo ra một số thắc mắc. UBND thành phố Hà Nội đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, tổng hợp, giải đáp các ý kiến của người dân liên quan đến dự án này. Với tinh thần vì dân, đặt nhân dân làm trung tâm, quận Cầu Giấy đã chủ động tổ chức đối thoại, giải đáp các nội dung còn có quan điểm khác nhau. 22 ý kiến người dân phản ánh được quận Cầu Giấy tổng hợp, gửi các cơ quan chức năng ngay trong tuần tới.

“Mọi ý kiến của người dân sẽ được giải quyết theo đúng trình tự pháp luật”, ông Trần Việt Hà khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mọi ý kiến của người dân sẽ được giải quyết đúng trình tự pháp luật