Thiếu chế tài, hướng dẫn đối với tình trạng loạn biển số nhà

Hà Phong| 26/04/2019 15:48

(NSHN) - Ngày 26-4, HĐND quận Cầu Giấy tổ chức phiên giải trình về “Công tác đánh số, gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng trên địa bàn quận”. Theo đó, các bất cập về nhà 2 số, số nhà không đúng quy định vẫn tồn tại ở nhiều nơi,  gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý nhà nước và các giao dịch của người dân.

(NSHN) - Ngày 26-4, HĐND quận Cầu Giấy tổ chức phiên giải trình về “Công tác đánh số, gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng trên địa bàn quận”. Theo đó, các bất cập về nhà 2 số, số nhà không đúng quy định vẫn tồn tại ở nhiều nơi, gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý nhà nước và các giao dịch của người dân 

Theo Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Đỗ Ngọc Anh, tình trạng biển số nhà chưa theo đúng hướng dẫn của thành phố, xảy ra ở Khu đô thị Yên Hòa một phần do cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện. Bên cạnh đó, do mặt đường, đường nội bộ khu vực này rộng, nên người dân không muốn chuyển từ đánh số nhà theo lô như hiện nay sang gắn biển, rồi phân ra ngõ, ngách, hẻm, kéo theo đó phải thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ đỏ. Việc này, phường đã phản ánh với quận, quận đã thông tin đến Sở Xây dựng nhưng đến nay chưa có giải pháp khắc phục...

Còn Chủ tịch UBND phường Quan Hoa Nguyễn Duy Hưng cho rằng, chế tài đối với những vi phạm trong việc gắn biển số nhà không có nên phường chỉ tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn làm thủ tục với những trường hợp có nhu cầu… Song những hộ thuê nhà ngoài mặt đường để kinh doanh thường cố tình không hợp tác.

“Vì vậy trên địa bàn Cầu Giấy mới có điểm kinh doanh trưng biển 2 địa chỉ (khu vực giáp ranh giữa 2 phường), lại có những căn nhà sử dụng số cũ để khách dễ tìm, chứ không chịu thay số mới hoặc biển quảng cáo che lấp số nhà” - ông Nguyễn Duy Hưng lý giải.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Đình Cường khẳng định, ngoài những nguyên nhân khách quan, vẫn còn một số UBND các phường chưa chủ động thực hiện đánh số nhà theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Thời gian tới, UBND quận Cầu Giấy tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định về trật tự đô thị, rà soát, lập phương án gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn, nhất là các tuyến phố có biến động về biển số nhà, tuyến đường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu chế tài, hướng dẫn đối với tình trạng loạn biển số nhà