Trường Trung học phổ thông Minh Quang (Ba Vì) có thêm nhà công vụ giáo viên

Thống Nhất| 18/04/2019 14:16

(NSHN) – Ngày 18-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức lễ khánh thành nhà công vụ giáo viên Trường Trung học phổ thông Minh Quang, huyện Ba Vì.

(NSHN) – Ngày 18-4, Sở Giáo Đào tạo Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức lễ khánh thành nhà công vụ giáo viên Trường Trung học phổ thông Minh Quang, huyện Ba Vì. 


Trường Trung học phổ thông Minh Quang (xã Minh Quang, huyện Ba Vì) thành lập năm 2014. Trường hiện có quy mô hơn 800 học sinh, 62 cán bộ, giáo viên, trong đó có nhiều giáo viên nhà ở xa trường từ 40 km đến 50 km. Trong khi đó, việc thuê nhà trọ tại địa phương gặp nhiều khó khăn, vì vậy nhu cầu có nhà công vụ cho giáo viên ở tại trường để thuận tiện cho công tác giảng dạy là rất cấp thiết. Tính đến tháng 9-2017, số đơn xin ở lại nhà công vụ là 32 người, tuy nhiên, nhà trường chỉ có 4 phòng công vụ, đáp ứng chỗ ở cho khoảng từ 8 đến 10 người.

Trước thực tế này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, UBND huyện Ba Vì đã bố trí kinh phí và triển khai xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên nhà trường. Công trình được khởi công vào tháng 5-2018, có quy mô 2 tầng, 6 phòng với các trang thiết bị cần thiết đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt và làm việc của 20 cán bộ, giáo viên. Tổng kinh phí đầu tư công trình là hơn 2,8 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng ghi nhận những kết quả của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường Trung học phổ thông Minh Quang trong những năm qua, với việc xây dựng môi trường học đường xanh, sạch, đẹp, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh là con em của 7 xã miền núi thuộc huyện Ba Vì.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị nhà trường tiếp tục quan tâm đến việc xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện và xanh, sạch, đẹp; thường xuyên hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, đặc biệt là với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; tạo mọi điều kiện thuận lợi và khích lệ để giáo viên cống hiến, yên tâm gắn bó với nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Trung học phổ thông Minh Quang (Ba Vì) có thêm nhà công vụ giáo viên