Huyện Thanh Trì khuyến khích đấu giá đất xen kẹt tạo nguồn lực phát triển hạ tầng

Võ Lâm| 11/04/2019 14:16

(NSHN) - Sáng 11-4, tại Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Trần Văn Khương chỉ đạo huyện thúc đẩy tiến độ đấu giá đất xen kẹt nhằm tạo nguồn lực phát triển hạ tầng.

(NSHN) - Sáng 11-4,  tại Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Trần Văn Khương chỉ đạo thúc đẩy tiến độ đấu giá đất xen kẹt nhằm tạo nguồn lực phát triển hạ tầng, trước mắt là các công trình phúc lợi như trường học, trạm y tế, nhà văn hóa... trên địa bàn. 

Theo đồng chí Trần Văn Khương, để đạt mục tiêu đến năm 2020 được nâng cấp lên thành quận, huyện phải tập trung đầu tư mạnh để phát triển hạ tầng đô thị, bao gồm các tuyến đường giao thông và công trình hạ tầng xã hội ở các xã, thị trấn.

Hiện nay, các công trình như trường học, trạm y tế, nhà văn hóa trên địa bàn xã, thị trấn còn thiếu, cần được đầu tư, nhưng lại thiếu nguồn lực. Trong khi đó, việc đấu giá các mảnh đất xen kẹt trong khu dân cư chưa đạt hiệu quả cao. Một trong nhiệm vụ trọng tâm quý II-2019 được Huyện ủy Thanh Trì giao cho UBND huyện là báo cáo quy hoạch các công trình phúc lợi trên địa bàn và tiến độ xây dựng các công trình này.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì cũng yêu cầu cấp ủy các xã, thị trấn chỉ đạo quản lý chặt chẽ quỹ đất trên địa bàn, ưu tiên quỹ đất phục vụ việc xây dựng các công trình phúc lợi nêu trên và nhu cầu của người dân.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Trì khuyến khích đấu giá đất xen kẹt tạo nguồn lực phát triển hạ tầng